Thứ Tư, 02/10/2024 05:33 SA
Về vùng cao yêu thương
Thứ Tư, 28/09/2016 07:53 SA

Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh trao quà cho người dân xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) trong đêm tổ chức văn nghệ “Hành trình về vùng cao yêu thương” - Ảnh: TRUNG HIẾU

Phòng Cảnh sát cơ động và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vừa phối hợp với Đoàn Trường đại học Phú Yên, Huyện đoàn Sơn Hòa và Chương trình Nhịp cầu nhân ái (Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên) tổ chức chương trình dân vận “Hành trình về vùng cao yêu thương” tại xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Hết lòng vì dân

 

Chương trình đổi, cấp phát mới chứng minh nhân dân (CMND) và tổ chức thi lái xe an toàn dự kiến bắt đầu từ 8 giờ sáng, nhưng mới 7 giờ, nhiều người dân đã có mặt tại UBND xã ngồi chờ sẵn. Vì thế, khi đoàn vừa đến nơi, mọi người khẩn trương bắt tay vào công việc. Người hướng dẫn bà con đến bàn kê khai lý lịch, người lăn tay, chụp ảnh… Công việc này được các đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên và thanh niên địa phương hỗ trợ làm việc suốt trong một ngày cho trên 130 người dân trong xã.

 

Anh Ksor Y Huy, 19 tuổi, ở buôn Chơ, nói: “Mình đã đúng tuổi làm CMND từ lâu, nhưng do ngày nào cũng đi rẫy phụ gia đình trồng mía, sắn nên không có thời gian xuống huyện. Hôm nay, các chiến sĩ công an ở trên tỉnh về, mình nghỉ lên rẫy để tranh thủ tới đây làm. Cứ tưởng đi làm giấy CMND mất nhiều thời gian, nhưng không ngờ chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã làm xong thủ tục”. Còn bà Kpá Hờ Tú, 50 tuổi, ở buôn Học cho hay: “CMND của tôi làm cách đây trên 20 năm, giờ đã cũ, nhìn không rõ nữa, nhưng tôi không có thời gian đi làm lại. Hôm nay, nghe cán bộ công an về làm ngay tại xã, tôi tranh thủ đến đây từ sáng sớm để làm thủ tục cấp lại CMND mới”.

 

Trong khi đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm CMND, thi lái xe an toàn, phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm, hơn 40 đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động Công an Phú Yên giúp người dân nạo vét 3km kênh mương nội đồng tưới 85ha lúa hai vụ tại buôn Lé, buôn Chơ và buôn Học. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Krông Pa Lê Văn Diễu nói: “Toàn xã có 7 buôn, 792 hộ với 3.991 khẩu nhưng chỉ có 3 buôn có lúa hai vụ với 85ha. Số diện tích lúa hai vụ trong xã đều sử dụng nước từ Trạm bơm buôn Lé dẫn vào ruộng và việc nạo vét kênh mương thông thoáng dẫn nước tưới cho lúa là rất cần thiết. Tôi đánh giá cao những phần việc mà cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên Công an Phú Yên về đây giúp người dân cũng như địa phương”.

 

Ngoài ra, đoàn còn tổ chức đi thăm, tặng quà cho 5 người có uy tín trong xã. Đây là những già làng, trưởng buôn luôn phát huy vai trò của mình trong vận động bà con dân tộc thiểu số thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và bài trừ các hủ tục lạc hậu.

 

Tiếp bước cho em đến trường

 

Khi mặt trời vừa xuống núi cũng là lúc người dân ở xã Krông Pa đi làm rẫy về. Theo nhiều người, hôm nay, họ đi làm về sớm hơn mọi ngày để tranh thủ đi xem chương trình văn nghệ do Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ chức. Do nhiều người đến sớm đứng đông nghịt ở sân của UBND xã chờ sẵn nên Ban tổ chức quyết định khai mạc chương trình sớm hơn 30 phút theo dự kiến. Liên khúc Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ do các sinh viên đến từ Trường đại học Phú Yên biểu diễn mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ được sự cổ vũ nồng nhiệt của người xem. Tiếp theo là ca khúc Anh công an về bản do đôi song ca Xuân Hợp và La Lan Thị Luận đến từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trình bày; hát múa Thanh niên làm theo lời Bác do Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động Công an Phú Yên thể hiện… cũng đã được khán giả tán thưởng bằng những tràng pháo tay giòn giã. Chương trình càng lúc càng đông người dân đến xem cổ vũ và xen kẽ giữa các tiết tục văn nghệ là những đợt phát quà cho 70 học sinh nghèo vượt khó và 20 gia đình chính sách, hộ khó khăn trong xã. Nhận được quà từ Ban tổ chức, em A Lê Y Huy, lớp 7A3, Trường THCS Krông Pa, vui mừng nói: “Hôm nay em rất vui, không những được nghe các anh chị hát, múa rất hay mà còn nhận được quà nữa. Em hứa cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này được làm những công việc giống như các anh chị bây giờ”.

 

Chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà kéo dài đến 21 giờ, nhiều người nhà cách xa trung tâm xã Krông Pa đến vài cây số nhưng vẫn nán lại xem đến tiết mục cuối cùng. Chị Ksor Hờ Tuy ở buôn Lé, nói: “Lâu lắm rồi, xã mới có chương trình văn nghệ nên hôm nay tôi tranh thủ đi làm về sớm nấu cơm cho 3 đứa con ăn rồi mấy mẹ con lên đây xem. Tôi rất vui và thích thú khi xem chương trình văn nghệ này. Các anh chị biểu diễn rất hay nên tôi ở lại xem đến hết chương trình mới về”.

 

Chương trình “Hành quân về vùng cao yêu thương” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, gắn với tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Công an Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, góp phần giúp nhân dân xã Krông Pa phần nào vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

 

Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek