Thứ Tư, 02/10/2024 07:23 SA
Đơn vị dẫn đầu phong trào thiếu nhi khu vực miền núi
Thứ Tư, 14/09/2016 10:00 SA

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh Trường tiểu học thị trấn La Hai 1 (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: CTV

Nhờ có sự đổi mới và đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động sinh hoạt thiếu nhi, năm học 2015-2016, Hội đồng Đội (HĐĐ) huyện Đồng Xuân trở thành đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi khu vực miền núi.

 

Thi đua làm theo lời Bác

 

Năm học 2015-2016, 26/26 liên đội trong toàn huyện Đồng Xuân đã tập trung nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động lớn của Đội, nhất là cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Thầy Cao Nhất Thống, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học thị trấn La Hai 1, cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” trong năm học qua, liên đội trường tổ chức cuộc thi viết “Sổ nhật ký làm theo lời Bác” và “Truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh - 75 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Ngoài ra, liên đội trường còn tổ chức kể chuyện Bác Hồ dưới cờ; chương trình phát thanh măng non học tập và làm theo lời Bác; tổ chức hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ… thu hút đông đảo đội viên tham gia”. Còn thầy Bùi Văn Tự, Tổng phụ trách Đội Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân, cho hay: “Ngoài tham gia các cuộc vận động do HĐĐ tổ chức, trong năm học qua, liên đội trường còn tổ chức các hoạt động mang tính đặc thù của trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày thành lập Đảng (3/2), ngày thành lập Đoàn (26/3)… Hàng tuần, liên đội phối hợp với chi đoàn trường tổ chức chiếu phim cho học sinh xem; tổ chức hát cho nhau nghe giữa học sinh trong trường. Ngoài ra, vào ngày cuối cùng của tháng, liên đội tổ chức sinh hoạt nội trú, qua đó tổng kết việc ăn, ở trong tháng; tổ chức nhảy sạp, a ráp… tạo sự đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các học sinh với nhau”.

 

Bên cạnh đó, các liên đội trong huyện còn triển khai có hiệu quả phong trào “Nghìn việc tốt”; “Nhặt được của rơi, trả lại người mất”, “Nói lời hay, làm việc tốt”; thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Hoa điểm 10” và duy trì tốt mô hình hoạt động các câu lạc bộ học tập: Toán học, Tin học, Ngoại ngữ, Nhà sử học nhỏ tuổi (đối với khối THCS)…

 

Em Nguyễn Thị Liễu, liên đội Trường THCS Phan Lưu Thanh, nói: “Nhờ tham gia viết nhật ký làm theo lời Bác mà em mới có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ. Bác luôn dành nhiều tình cảm cho thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm ấy là vô bờ bến. Vì vậy, em luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và càng cố gắng hơn trong học tập”.

 

Tiếp bước cho em đến trường

 

Để cụ thể hóa cuộc vận động 1.000 địa chỉ “Tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn phát động, HĐĐ huyện Đồng Xuân đã phát động nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn xã hội về tầm quan trọng của cuộc vận động này. Qua cuộc vận động, từ các nguồn huy động của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, giáo viên, học sinh… đến nay, HĐĐ huyện đã trao tặng hàng trăm suất học bổng, quà cho học sinh nghèo với số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, HĐĐ huyện còn phát động chương trình nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học. Qua đó, các liên đội đã nhận đỡ đầu 33 học sinh bằng nhiều hình thức. Thầy Bùi Văn Tự cho biết: Trong năm học 2015-2016, liên đội trường đã vận động các thầy cô giáo, học sinh trong trường và quyên góp từ Quỹ Kế hoạch nhỏ đã nhận đỡ đầu 13 học sinh trong trường. Hàng tháng, liên đội hỗ trợ 100.000 đồng/em để các em có điều kiện mua thêm sách vở, dụng cụ học tập”.

 

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Đồng Xuân Lê Nguyễn Xuân Linh, để có được những kết quả trên, trong năm học 2015-2016, đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội luôn nhiệt huyết với các phong trào và chủ động, sáng tạo thực hiện nhiều mô hình mới, hiệu quả cao phù hợp với đơn vị mình, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia.

 

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong triển khai các phong trào, năm học 2015-2016, HĐĐ huyện Đồng Xuân xứng đáng nhận cờ thi đua dẫn đầu khối miền núi của HĐĐ tỉnh.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Lê Thị Thanh Bích

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek