Thứ Tư, 02/10/2024 21:30 CH
Sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè
Thứ Tư, 06/07/2016 08:01 SA

Bàn giao công trình Thắp sáng đường quê tại xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên, qua hơn một tháng ra quân hoạt động tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc giúp dân có ý nghĩa.

 

Đồng loạt ra quân

 

Tại huyện Sơn Hòa, để khởi động cho hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2016, vào cuối tháng 5, Hội LHTN phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ của huyện cùng với Hội LHTN tỉnh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Suối Trai. Chương trình đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân nghèo trong xã; hướng dẫn rửa tay sạch và tuyên truyền về các dịch bệnh thường gặp trong mùa hè cho học sinh tiểu học. Ngoài ra, đoàn còn tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên, tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh; tặng hàng chục suất quà, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo...

 

Còn tại huyện Đồng Xuân, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn hành trình Nối vòng tay lớn (TP Hồ Chí Minh) và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình Đêm hội tuổi thơ nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) tại xã Phú Mỡ. Tại chương trình, đoàn đã tặng 10 chiếc xe đạp, 500 mũ tai bèo, 90 phần quà cho học sinh nghèo; trao gần 3.000 bộ quần áo và 638 suất quà là nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách. Tổng kinh phí chương trình là 135 triệu đồng. Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết: “Chương trình Đêm hội tuổi thơ tại xã Phú Mỡ đã khởi động cho hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm nay. Tiếp đó, các cơ sở Đoàn, Hội đã chủ động tổ chức và phối hợp tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện giúp dân ý nghĩa”.

 

Cùng với Huyện đoàn Sơn Hòa, Đồng Xuân, các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn… cũng đã có kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện về cơ sở. Thượng úy Cao Thị Kim Trúc, Bí thư Chi đoàn kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Phú Yên, cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, Hội Phụ nữ và Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với một số đơn vị bạn tổ chức hai đợt hoạt động tình nguyện tại xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) và xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) như: khám phát thuốc, tặng quà cho học sinh, gia đình chính sách, hộ nghèo; thực hiện công trình Thắp sáng đường quê; trồng cây xanh… Kinh phí cho các hoạt động này hơn 46 triệu đồng. Sắp tới, chúng tôi tặng 1 máy lọc nước và 200kg gạo cho người dân xã An Xuân (huyện Tuy An) với kinh phí 10 triệu đồng”.

 

Những công trình, phần việc thiết thực

 

Qua hơn 1 tháng triển khai hoạt động tình nguyện, đến nay, phong trào hoạt động tình nguyện hè đã lan tỏa khắp các địa phương, mỗi cơ sở Đoàn, Hội đều có những hoạt động tình nguyện phù hợp với đơn vị mình. Trong đó, Đoàn, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng tập trung lực lượng tiếp sức mùa thi cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ngoài việc tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về địa điểm thi và nhà trọ; đề phòng, ngăn chặn, xử lý kịp thời những thành phần xấu thực hiện những hành vi trái pháp luật, chèn ép thí sinh, các chiến sĩ tình nguyện còn đi khảo sát, huy động được hơn 1.000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh. Cơ sở Đoàn, Hội các cơ quan, doanh nghiệp thì tổ chức hoạt động tình nguyện về cơ sở rất đa dạng, phong phú như: phát quang đường làng ngõ xóm, dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi và trồng cây xanh tại các trụ sở thôn, trường học; bóc xóa tờ rơi quảng cáo, rao vặt treo, dán trái phép trên các cột điện, tường rào. Ngoài ra, các đơn vị còn giúp một số hộ dân sửa chữa nhà cửa, làm chuồng nuôi gia súc; thăm, tặng quà, ôn tập hè cho học sinh nghèo; tổ chức truyền thông đuối nước và tập bơi cho thiếu nhi…

 

Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế Trần Quang Hiệu chia sẻ: “Từ đầu tháng 6 đến nay, Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức 4 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 660 người dân và trẻ em với cơ số thuốc trị giá trên 46 triệu đồng; phát hơn 2.000 bao cao su, 2.500 tờ rơi chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng 135 suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo; trồng 90 cây phượng, bằng lăng tím và ra quân làm vệ sinh môi trường…”. Còn theo Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên Nguyễn Ngọc Thu, ngoài việc tổ chức cho đoàn viên đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo ở một số địa phương, chi đoàn còn giám sát và góp công xây dựng 2 nhà Tình thương cho 2 hộ nghèo ở huyện Sông Hinh và huyện Tuy An do công ty hỗ trợ; đồng thời hỗ trợ 2,5 triệu đồng và giúp bà Võ Thị My ở thôn Định Trung 3, xã An Định (huyện Tuy An), sửa chữa lại nhà ở.

 

Hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm nay được triển khai từ ngày 1/6-31/8. Trong đó, tập trung các hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè tại các địa phương, đơn vị. Đến nay, phong trào này đã được các cơ sở Đoàn, Hội thực hiện rất đồng bộ và phong phú với nhiều công trình, phần việc thiết thực. Chúng tôi cũng luôn quán triệt với các đơn vị trong quá trình diễn ra hoạt động tình nguyện phải luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bùi Thanh Toàn

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek