Thứ Năm, 03/10/2024 05:36 SA
Đoàn cơ sở Công ty cổ phần An Hưng:
Nâng cao tay nghề cho đoàn viên, công nhân
Thứ Tư, 08/06/2016 14:00 CH

Đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty CP An Hưng tặng sách cho thư viện cộng đồng ở xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) - Ảnh: K.SOAN

Những năm qua, Đoàn cơ sở Công ty CP An Hưng (Đoàn cơ sở An Hưng) không chỉ giúp đoàn viên, công nhân nâng cao tay nghề, góp phần tăng thu nhập mà còn là điểm sáng trong các hoạt động an sinh xã hội.

 

NÂNG CAO TAY NGHỀ CHO ĐOÀN VIÊN

 

Theo Bí thư Đoàn cơ sở An Hưng Bùi Thị Kim Soan, thời gian qua, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn cơ sở xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn là phải gắn với công tác chuyên môn. Theo đó, hàng năm, sau các đợt công ty tổ chức tuyển chọn công nhân mới vào học việc, các đoàn viên trong Đoàn cơ sở lại tham gia hướng dẫn, đào tạo nghề. Không những thế, đoàn viên còn đưa ra một số giáo án cần thiết để các bạn nắm bắt công việc nhanh hơn; đồng thời đoàn viên còn thu gom nguyên phụ liệu thừa để các bạn học việc có nguyên liệu tập may, nâng cao tay nghề. Nhờ đó, sau 3 tháng học việc, nhiều công nhân đã thành thạo và được công ty ký hợp đồng vào làm, có thu nhập ổn định.

 

Bạn Đặng Nguyễn Hồng Bi Bi, công nhân xí nghiệp An Thịnh ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa) thuộc Công ty CP An Hưng, nói: “Gia đình khó khăn nên sau khi học hết lớp 10, tôi ở nhà tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng mấy năm rồi không có việc gì ổn định. Năm 2015, tôi được Công ty CP An Hưng tuyển dụng và cho học việc 3 tháng. Trong quá trình học việc, tôi được các anh chị đoàn viên hướng dẫn nhiệt tình, nên tôi đã thông thạo cách may cũng như dây chuyền lắp ráp và được công ty ký hợp đồng. Đến nay, mỗi tháng tôi thu nhập được 3 triệu đồng”.

 

Cũng theo Bí thư Đoàn cơ sở An Hưng Bùi THị Kim Soan, trong 5 tháng đầu năm 2016, công ty đã tuyển dụng và đào tạo cho gần 400 người. Trong công tác chuyên môn, không những giúp nâng cao tay nghề cho công nhân, Đoàn cơ sở An Hưng còn có những sáng kiến làm lợi cho công ty. Mới đây, đoàn viên trong Đoàn cơ sở thí nghiệm thành công chuyển từ việc dùng chất đốt bằng than tổ ong sang củi trấu để phục vụ cho việc ủi đồ. Mô hình này đã được đoàn viên mạnh dạn đề xuất đảm nhận và mang lại lợi nhuận cho công ty mỗi năm từ 150-200 triệu đồng.

 

HƯỚNG ĐẾN CỘNG ĐỒNG

 

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Đoàn cơ sở An Hưng còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Theo Bí thư Đoàn cơ sở An Hưng Bùi Thị Kim Soan, để có kinh phí tổ chức cho đoàn viên, công nhân về cơ sở tham gia một số hoạt động từ thiện, hàng năm Đoàn cơ sở xin lãnh đạo công ty cho thu gom nguyên phụ liệu thừa bán gây quỹ được khoảng 50 triệu đồng. Từ số tiền này, BCH tổ chức các hoạt động tình nguyện về cơ sở, thăm tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân các dịp tết, Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7)… Ngoài ra, Đoàn cơ sở còn tổ chức trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi, trao hàng trăm suất quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu và Quốc tế thiếu nhi (1/6).

 

Trong năm 2016, hai đoàn viên Lê Thị Bích Chi, công nhân chuyền may B3, xí nghiệp An Phú và Huỳnh Văn Vũ, công nhân ở chuyền C9, xí nghiệp An Thịnh, mắc bệnh phải nghỉ làm. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đoàn cơ sở An Hưng đã phát động trong toàn đoàn viên gây Quỹ Tấm lòng vàng và được các đoàn viên, công nhân hưởng ứng tích cực. Từ số tiền gây quỹ được, BCH Đoàn cơ sở trao 23,5 triệu đồng cho chị Chi và trao 12 triệu đồng cho anh Vũ để hai người có điều kiện đi chữa bệnh.

 

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, Đoàn cơ sở An Hưng còn chủ động phối hợp với Trung tâm Đào tạo nghề Phú Yên tổ chức thi và cấp giấy phép lái xe cho đoàn viên, công nhân trong công ty. Bí thư Đoàn cơ sở An Hưng Bùi Thị Kim Soan cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Trung tâm Đào tạo nghề Phú Yên giảm 20% chi phí mỗi bằng lái xe, đồng thời tổ chức thi tại công ty để đoàn viên thuận lợi tham gia”.

 

Theo Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng, Đoàn cơ sở An Hưng là một trong những đơn vị nổi bật trong tổ chức các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở này còn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chi bộ thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ. Nhiều năm liền, Đoàn cơ sở An Hưng xếp loại vững mạnh xuất sắc và năm 2015 đứng nhì Khối Thương mại.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek