Thứ Năm, 03/10/2024 09:41 SA
Tuổi trẻ chi đoàn Sở Kế hoạch - Đầu tư:
Nhiều việc làm thiết thực
Thứ Tư, 25/05/2016 14:00 CH

Đoàn viên Chi đoàn Sở KH-ĐT Phú Yên lắp ráp cầu trượt và làm khu vui chơi cho Phân trường mẫu giáo Hội Sơn, xã An Hòa (huyện Tuy An) - Ảnh: B.TA

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên Chi đoàn Sở KH-ĐT Phú Yên đã thực hiện nhiều công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa. Nhiều năm liền, chi đoàn đạt vững mạnh xuất sắc và dẫn đầu khối Hành chính Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

 

2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh cũng như của đất nước. Đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021… Ngay từ đầu năm, Chi đoàn Sở KH-ĐT đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các công trình thanh niên hữu ích, thiết thực và đáng nhớ, như: Xây mới khu nhà vệ sinh và bê tông các lối đi tại Phân trường tiểu học An Hòa số 2 (xã An Hòa, huyện Tuy An), tổng giá trị công trình 30 triệu đồng; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) dài 1km, kinh phí 10 triệu đồng… “Đây là những công trình hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Bí thư Chi đoàn Sở KH-ĐT Phú Yên Lê Bê Ta cho biết.

 

Mới đây, Chi đoàn Sở KH-ĐT phối hợp với Xã đoàn An Hòa (huyện Tuy An) tổ chức lắp đặt và đưa vào sử dụng công trình thanh niên “Hỗ trợ máy lọc nước sạch và khu vui chơi ngoài trời cho Phân trường mẫu giáo Hội Sơn, xã An Hòa”, có tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. “Trong quá trình đi khảo sát, chúng tôi thấy giếng nước của phân trường này bị nhiễm phèn, trong khi các em học sinh học bán trú rất cần có nước sạch sử dụng. Ngoài lắp đặt máy lọc nước sạch để các em có nước uống đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh, ngăn ngừa dịch bệnh, chúng tôi còn đầu tư cho phân trường này một khu vui chơi ngoài trời gồm: xích đu, cầu trượt, bập bênh, thú nhún… để các em vui chơi”, Bí thư Chi đoàn Sở KH-ĐT Lê Bê Ta cho biết thêm.

 

Theo cô Phạm Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non An Hòa, Phân trường mẫu giáo Hội Sơn có 70 học sinh đang học bán trú (ở lại buổi trưa). Do giếng nước ở phân trường này bị nhiễm phèn rất nặng nên thời gian qua cô và trò phải mua nước bình để sử dụng hàng ngày. “Bây giờ được các bạn trẻ của Chi đoàn Sở KH-ĐT ủng hộ kinh phí để lắp hệ thống lọc nước sạch, khu vui chơi, giúp cho công tác dạy học ở trường thuận lợi hơn. Chúng tôi rất cảm kích tấm lòng của các bạn trẻ”, Phó Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hằng tâm đắc.

 

Bên cạnh thực hiện các công trình, phần việc trên, Chi đoàn Sở KH-ĐT còn nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học lớp 3 và lớp 5 tại Trường tiểu học An Hòa số 2, mỗi tháng hỗ trợ 200.000 đồng/học sinh. Để có kinh phí thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên, hàng năm chi đoàn tổ chức gây quỹ bằng việc đóng góp của đoàn viên trong chi đoàn và tăng cường vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Cũng từ sự ủng hộ này, trong năm 2015, chi đoàn đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi ở các huyện Tuy An, Đông Hòa và Phú Hòa; đồng thời trao hàng trăm suất quà nhân dịp Tết Trung thu cho thiếu nhi tại các xã miền núi khó khăn.

 

Chúng tôi đang tiếp tục khảo sát tại một số xã ở huyện Đồng Xuân và dự kiến sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước cho một trường học trên địa bàn huyện này trong tháng 7 tới. Qua đó góp phần giúp học sinh và giáo viên nơi đây vơi bớt phần nào vất vả, nhọc nhằn vì tình trạng thiếu nước sạch dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

 

Bí thư Chi đoàn Sở KH-ĐT Lê Bê Ta

HIẾU TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek