Thứ Năm, 03/10/2024 09:36 SA
Tuổi trẻ Phú Yên hướng đến ngày bầu cử
Thứ Tư, 18/05/2016 07:48 SA

Để góp phần cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 22/5 tới thành công, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.

 

Đoàn viên thanh niên TP Tuy Hòa cắm cờ Tổ quốc trên một tuyến đường ở thành phố để chào mừng ngày bầu cử - Ảnh: B.KÍNH

 

Hơn 2 tháng qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn còn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng đến ngày bầu cử.

 

Tại huyện miền núi Sơn Hòa, để cụ thể hóa các hoạt động tuyên truyền bầu cử đến ĐVTN trên địa bàn huyện, vào ngày 6 và 11/5, Huyện đoàn tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Sơn Hòa hướng tới bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” tại hai xã Sơn Hà và Ea Chà Rang. Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa cho biết: “Tại chương trình này, bên cạnh tổ chức văn nghệ gắn với tuyên truyền về ngày bầu cử, chúng tôi còn chiếu phim tài liệu 70 năm Quốc hội Việt Nam và đặt ra những câu hỏi có thưởng về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND để ĐVTN trả lời. Qua đó giúp ĐVTN nâng cao nhận thức, hiểu biết về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, cũng như những nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử”.

 

K’sor Y Teo (20 tuổi) ở thôn Độc Lập A, xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), nói: “Đây là lần đầu tiên tham gia bầu cử nên tôi chưa hiểu về quyền và trách nhiệm của mình. Qua những lần sinh hoạt chi đoàn thôn, được các anh chị trong Ban Chấp hành nói về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, cũng như thông qua chương trình do Huyện đoàn tổ chức mới đây, tôi thấy mình cũng có vai trò quan trọng, đó là cùng với cử tri cả nước chọn ra những người đủ đức, đủ tài gánh vác, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Vì thế, vào ngày 22/5 tới, tôi sẽ đi bỏ phiếu sớm rồi mới về đi rẫy”.

 

Cùng với Huyện đoàn Sơn Hòa, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực Tỉnh đoàn cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền và thực hiện những công trình, phần việc thanh niên hướng đến ngày bầu cử. Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Nguyễn Công Dũng cho hay: “Để góp phần thành công cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp lần này, các cơ sở Đoàn trong huyện không chỉ tổ chức tuyên truyền sâu rộng những nội dung, quy định về bầu cử mà còn đảm nhận thực hiện nhiều công trình chào mừng ngày bầu cử như: làm bồn hoa, trồng cây xanh tại các khuôn viên cơ quan, đài tưởng niệm, các tuyến đường thanh niên tự quản…”.

 

Đoàn viên thanh niên huyện Phú Hòa tham gia tuyên truyền bầu cử - Ảnh: B.KÍNH

 

Nguyễn Thị Tường Vi, đoàn viên Chi đoàn thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa), thổ lộ: “Bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là ngày hội lớn của đất nước. Vì vậy, là một ĐVTN, để góp công sức nhỏ bé của mình vào thành công chung của ngày hội, thời gian qua, tôi tình nguyện tham gia nhiều hoạt động do chi đoàn thôn, xã đoàn tổ chức như: ra quân làm vệ sinh môi trường tại các điểm bỏ phiếu trong xã; trồng và chăm sóc các bồn hoa trong khuôn viên UBND xã; trang trí tại điểm bỏ phiếu của thôn Bàn Nham Nam… Ngoài ra, tôi còn tham gia vào đội thanh niên tình nguyện của xã đoàn đi tuyên truyền bầu cử cho ĐVTN tại 6 thôn trong xã, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên địa phương về ngày bầu cử”.

 

Bí thư Xã đoàn Hòa Xuân Tây Phan Long Luân nói: Để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, xã đoàn đã phát động ĐVTN hưởng ứng Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, đồng loạt ra quân trồng, chăm sóc các bồn hoa trong khuôn viên UBND xã, vệ sinh môi trường tại 8 điểm bầu cử trong xã và nhiều hoạt động xã hội từ thiện giúp dân.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bùi Thanh Toàn, để nâng cao nhận thức cho ĐVTN, công nhân lao động trẻ, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử, vào ngày 19/5 này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức gặp mặt cử tri, công nhân lao động trẻ lần đầu tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. “Trong chương trình này, chúng tôi sẽ thông tin một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; giao lưu, trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và giải đáp băn khoăn, thắc mắc giữa ĐVTN, công nhân lao động trẻ với đại diện lãnh đạo Ủy ban Bầu cử tỉnh về các nội dung liên quan đến bầu cử. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức chương trình giao lưu trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”, Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thanh Toàn cho biết thêm.

 

HIẾU TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek