Thứ Sáu, 04/10/2024 04:28 SA
Sôi động Tháng Thanh niên
Thứ Tư, 16/03/2016 07:49 SA

Đoàn viên, thanh niên huyện Đồng Xuân giúp dân làm đường bê tông - Ảnh: N.CHƯƠNG

Sau hơn nửa tháng ra quân Tháng Thanh niên 2016, tuổi trẻ Phú Yên đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc giúp dân thiết thực. Trong đó nổi bật nhất là các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

 

ĐỒNG LOẠT RA QUÂN

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh khẳng định: Với khí thế sôi nổi tham gia của các cấp bộ Đoàn như hiện nay, Tháng Thanh niên 2016 sẽ có thêm nhiều công trình thiết thực cho cộng đồng xã hội, tạo được dấu ấn của Tháng Thanh niên để chào mừng 85 năm sinh nhật Đoàn.

Chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) do Tỉnh đoàn tổ chức vào đầu tháng 3 với các hoạt động khám phát thuốc miễn phí cho người dân, làm đường bê tông, sân bóng chuyền bằng bê tông, sửa chữa nhà cho ba hộ dân… là tiền đề thắp lên ngọn lửa tình nguyện của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên. Từ sự khởi động ấy, ngay từ đầu tháng 3, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng. Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa cho biết: “Vào ngày 1/3, Huyện đoàn Sơn Hòa đã tổ chức lễ khởi động, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều nội dung hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị. Theo đó, cùng với ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” làm vệ sinh môi trường, tẩy xóa các biển quảng cáo dán không đúng nơi quy định và tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, học sinh nghèo, các cơ sở Đoàn còn tham gia hội trại “Chung dòng sông Ba”, hội thi tạo hình bản đồ Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

 

Cũng như Huyện đoàn Sơn Hòa, sau khi tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Đồng Xuân ra quân thực hiện giải phóng mặt bằng làm sân bóng chuyền tại Trường THCS và THPT Chu Văn An; các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức thực hiện những công trình, phần việc cụ thể. Đơn cử, Xã đoàn Xuân Quang 3 thực hiện công trình Thắp sáng đường quê nối từ thôn Phước Lộc đến Trại giam Xuân Phước thuộc thôn Thạnh Đức, với tổng kinh phí gần 10 triệu đồng; Xã đoàn Xuân Phước thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại thôn Phú Xuân B với chiều dài 300m, tổng kinh phí 10 triệu đồng. Xã đoàn Xuân Phước còn phối hợp với Xã đoàn Xuân Lãnh thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại các thôn Xí Thoại, Hà Rai với chiều dài 2km; lắp đặt 35 bóng đèn, tổng kinh phí 27 triệu đồng… Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho hay: “Bên cạnh tổ chức những hoạt động trên, từ đầu tháng 3 đến nay, các cơ sở Đoàn còn ra quân vệ sinh hơn 15km đường Thanh niên tự quản và trồng cả trăm cây xanh trên địa bàn huyện, thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh viên (ĐVTN) tham gia. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tổ chức giao lưu văn nghệ gây quỹ trao học bổng cho học sinh nghèo nhân dịp sinh nhật Đoàn và tổ chức giao lưu thể thao, trao hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách…”.

 

Đoàn viên, thanh niên huyện Tuy An trồng cây thực hiện công trình “Bóng mát Ô Loan” - Ảnh: CTV

 

HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

 

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh, Tháng Thanh niên năm nay diễn ra từ ngày 27/2-31/3, với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động chăm lo và hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, tạo nhiều sân chơi giúp ĐVTN vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng… Mới đây, Huyện đoàn Tuy An đã phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh và Công ty CP May An Hưng (TP Tuy Hòa) tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm tại 2 xã An Hiệp và An Thạch cho hơn 300 ĐVTN, người lao động chưa có việc làm trên địa bàn huyện. Anh Nguyễn Văn Cường ở xã An Thạch, một trong những thanh niên được Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh giới thiệu vào làm tại một công ty giày da ở Bình Dương, vui mừng nói: “Gia đình khó khăn, sau khi tốt nghiệp THPT tôi ở nhà đi làm phụ hồ kiếm tiền giúp gia đình. Làm được 1 năm, tôi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi được Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh giới thiệu vào làm công nhân tại một công ty giày da ở Bình Dương. Với mức lương khởi điểm 3 triệu đồng, tôi sẽ chăm chỉ làm việc để có cuộc sống tốt hơn”.

 

Bên cạnh các hoạt động trên, nhiều cơ sở Đoàn, Hội, Đội còn tổ chức phát hàng trăm suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện và trao hàng trăm suất quà, học bổng cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi. Phó Bí thư thường trực Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Tây Hòa Nguyễn Thị Thúy Hồng chia sẻ: “Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2016, 33 liên đội trong toàn huyện đã phát động trong đội viên đóng góp kinh phí trên 46 triệu đồng mua 33 chiếc xe đạp tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện”. Còn Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Nguyễn Công Dũng bày tỏ: “Ngoài tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, mới đây Huyện đoàn tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và vận động hàng trăm ĐVTN trong huyện tham gia hiến 313 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek