Thứ Bảy, 05/10/2024 02:25 SA
Đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn
Thứ Tư, 02/12/2015 10:00 SA

Chi đoàn VietinBank Phú Yên tổ chức chương trình truyền thông và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi - Ảnh: CTV

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên (VietinBank Phú Yên) đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội giúp dân và học sinh nghèo vượt khó.

 

XUNG KÍCH SÁNG TẠO

 

Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, hàng năm, Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn VietinBank Phú Yên luôn xây dựng kế hoạch hoạt động gắn với sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đơn cử, trong năm 2015, BCH chi đoàn phát động chương trình Thắp sáng ý tưởng VietinBank Phú Yên theo định kỳ hàng quý, nhằm phát huy trí tuệ tập thể, khuyến khích và động viên toàn thể đoàn viên chi đoàn cùng sáng tạo, đóng góp ý tưởng phục vụ cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Đến nay, chi đoàn đã tổ chức ba đợt với năm ý tưởng hay được lãnh đạo khen thưởng và đưa vào áp dụng trong thực tiễn kinh doanh của đơn vị. Đó là việc thành lập các tổ triển khai ý tưởng, tổ taxi, tổ khung giờ vàng… Đặc biệt, trong tháng 7, chi đoàn tổ chức bốn đợt về một số địa phương của huyện Tuy An, TX Sông Cầu… để quảng bá sản phẩm theo dạng truyền thông các sản phẩm dịch vụ của VietinBank đến các thị trường mới, như: tổ chức truyền thông chương trình cho vay nông nghiệp nông thôn, gửi tiền, chuyển tiền kiều hối đến với bà con nhân dân…

 

Bí thư Chi đoàn VietinBank Phú Yên Lê Trọng Lưu nói: “Ngoài tham gia các đợt truyền thông quảng bá các dịch vụ của đơn vị, chi đoàn còn đứng ra tổ chức gian hàng lưu động Vui mua sắm cùng VietinBank tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Tại đây, chúng tôi phát tờ rơi, hướng dẫn khách hàng đến quầy tư vấn của VietinBank để được tư vấn về các sản phẩm, nhận phiếu thông tin để bốc thăm trúng thưởng các phần quà có giá trị”. Theo anh Lưu, ngoài việc tổ chức các hoạt động trên, chi đoàn còn thành lập các câu lạc bộ Tiếng Anh, Thể thao, Văn nghệ và Kỹ năng mềm. Đối với Câu lạc bộ Kỹ năng mềm, chi đoàn thuê giáo viên một số trung tâm ở TP Hồ Chí Minh giảng về kỹ năng giao tiếp, phát triển kỹ năng nói, thuyết trình, xử lý tình huống, đàm phán thuyết phục… phục vụ cho hoạt động của chi đoàn và đơn vị.

 

VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

 

Bên cạnh tổ chức các hoạt động trên, Chi đoàn VietinBank Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội. Cụ thể như tặng bốn máy vi tính cho hai xã Xuân Long, Xuân Phước (huyện Đồng Xuân); thăm, tặng 30 suất quà tết cho các gia đình khó khăn có con đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, mỗi suất 200.000 đồng; tổ chức bữa cơm từ thiện Kết nối yêu thương - Sẻ chia tấm lòng tại Bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho 250 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. “Ngoài ra, chi đoàn còn tham mưu đơn vị trao tặng ba căn nhà Tình nghĩa cho ba cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh gồm: bà Đặng Thị Sa ở thôn Mậu Lâm, xã Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa); bà Dương Thị Đa ở thôn Phước Hậu, xã An Hiệp (huyện Tuy An) và ông Nguyễn Tấn Đức ở thôn Cần Lương, xã An Dân (huyện Tuy An). Mỗi trường hợp được tặng nhà chi đoàn hỗ trợ hai triệu đồng, góp phần chia sẻ khó khăn với các gia đình”, Bí thư chi đoàn Lê Trọng Lưu cho biết thêm.

 

Song song đó, nhân các dịp Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi, Chi đoàn VietinBank Phú Yên còn tổ chức trao hàng trăm suất quà cho thiếu nhi tại Trung tâm Vòng Tay Ấm, các em đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, trẻ em mồ côi ở chùa Hải Sơn (TX Sông Cầu)… với số tiền gần 20 triệu đồng. Anh Lê Trọng Lưu cho hay: “Để có kinh phí tổ chức các hoạt động trên, ngoài vận động các đoàn viên đóng góp, chi đoàn còn thành lập quỹ từ thiện kêu gọi cán bộ công nhân viên đơn vị tham gia đóng góp tự nguyện. Riêng từ tháng 5/2015 đến nay, quỹ từ thiện của chi đoàn quyên góp được hơn 28 triệu đồng”. Mới đây, chi đoàn đã được đoàn khối đề nghị Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek