Thứ Bảy, 05/10/2024 16:22 CH
Điểm sáng tình nguyện
Thứ Tư, 26/08/2015 09:30 SA

Với những phần việc, công trình ý nghĩa giúp dân trong hơn 15 năm thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn trường đại học Phú Yên đã được Trung ương Đoàn và UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Phú Yên ôn tập văn hóa hè cho học sinh ở xã Xuân Phương, TX Sông Cầu - Ảnh: T.HIẾU

 

Với tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn trường đại học Phú Yên đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc đáng ghi nhận. Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, được sự ủng hộ tích cực của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường đã chủ động tìm kinh phí thực hiện được nhiều công trình thanh niên giúp dân thật ý nghĩa. Với những thành tích nổi bật đó, Đoàn trường đại học Phú Yên vừa được Trung ương Đoàn và UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 15 năm phong trào tình nguyện. (Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Phú Yên Bùi Thanh Toàn)

Hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện do Tỉnh đoàn phát động, 15 năm qua, ngoài việc tổ chức tốt phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hàng năm, Đoàn trường đại học Phú Yên còn thực hiện tốt chiến dịch Mùa hè xanh. Qua đó, đơn vị này đã tuyển chọn đội hình chuyên của trường tình nguyện về những xã khó khăn của các huyện Sông Hinh, Đồng Xuân, Phú Hòa và TX Sông Cầu để giúp dân. Tại các mặt trận tình nguyện, đội tổ chức ôn tập văn hóa hè, phổ cập tin học cho hàng ngàn thiếu nhi; tặng quà cho hàng trăm học sinh nghèo; giúp dân nạo vét kênh mương nội đồng, phát quang, sửa chữa hàng chục km đường nông thôn…

 

Bí thư Đoàn trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Cường cho biết: “Thông qua chiến dịch Mùa hè xanh, từ năm 2012 đến nay, ngoài việc ôn tập văn hóa hè cho thiếu nhi, đoàn trường còn giúp dân xây dựng ba nhà vệ sinh, hai sân bóng chuyền bằng bê tông trị giá 50 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và kinh phí vận động từ các doanh nghiệp, chúng tôi đã thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” dài hơn 2km tại xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) với kinh phí mua sắm vật tư hơn 120 triệu đồng; xây dựng và lắp đặt hệ thống lọc nước sạch cung cấp cho hơn 200 hộ dân trong thôn Dân Phú 1, xã Xuân Phương, với hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn trường còn thành lập đội hình chuyên tiếp sức mùa thi, hàng năm vận động, giới thiệu khoảng 800 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho hàng ngàn lượt thí sinh và người nhà thí sinh…”.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hoa, một người dân ở thôn Dân Phú 1, nói: “Hàng chục năm qua, người dân chúng tôi phải sống chung với nguồn nước giếng bị nhiễm phèn. Để có nước sạch dùng hàng ngày, mỗi nhà phải tự lọc rất vất vả. Nhờ các sinh viên của Trường đại học Phú Yên giúp cải tạo lại giếng nước ở gần trụ sở thôn và xây dựng hệ thống nước lọc rất bài bản, người dân nơi đây bây giờ đã có đủ nước sạch để dùng”.

 

Song song đó, hàng năm đoàn trường còn tổ chức cuộc thi “Lồng đèn Trung thu yêu thương”, triển khai đến các đoàn khoa, liên chi đoàn, chi đoàn trong toàn trường. Mỗi năm có khoảng 300 lồng đèn được các đoàn viên, sinh viên của trường tự tay làm. Vào mỗi dịp Tết Trung thu, đoàn trường phối hợp với các địa phương tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” để thiếu nhi ở các xã khó khăn trong tỉnh có một mùa Trung thu thật ý nghĩa và tràn đầy yêu thương. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện do Tỉnh đoàn phát động, đoàn trường đã vận động hàng ngàn lượt đoàn viên, sinh viên của trường tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. Bí thư Đoàn trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Cường cho hay: “Qua 15 năm tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, đoàn viên, sinh viên của trường đã hiến hơn 2.300 đơn vị máu, cứu sống hàng chục bệnh nhân nghèo”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek