Thứ Bảy, 05/10/2024 22:29 CH
Đi dân nhớ, ở dân thương
Thứ Tư, 29/07/2015 08:27 SA

Những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh liên tục về cơ sở thăm, tặng quà, động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh năm 2015 cố gắng giữ sức khỏe để hoàn thành tốt các phần việc, công trình mà kế hoạch chiến dịch tình nguyện đã đề ra.

 

Thực tế, qua nửa tháng ra quân, 450 chiến sĩ tình nguyện đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm và thực hiện được rất, rất nhiều công việc có ý nghĩa thiết thực giúp dân tại 11 địa bàn khó khăn trong tỉnh.

 

Niềm vui của nông dân vỡ òa khi các chiến sĩ bộ đội biên phòng, chiến sĩ tình nguyện đã làm nên kỳ tích xây dựng hoàn thành công trình “Đưa nước ngược dòng” để bơm chuyền tưới cho cánh đồng nằm “gối” mình lên sườn núi thuộc xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa. Những học sinh, em thơ đen trùi trũi ở miền núi Sông Hinh, Đồng Xuân háo hức cắp sách đến trường ôn tập văn hóa hè, học chữ, sinh hoạt văn nghệ... 

 

Đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã vùng cao Phú Mỡ, Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) vui cái bụng khi chiến sĩ tình nguyện làm mới chứng minh nhân dân tại chỗ cho bà con để bà con không phải đi xa; xây dựng nhà Tình thương cho hộ nghèo, sửa điện dân dụng, thi công sân bóng chuyền bằng bê tông... Bà con khấp khởi mừng, xúc động khi các chiến sĩ tình nguyện thi công những đoạn đường bê tông, kéo điện đường quê để đêm đêm... thắp sáng đường quê...

 

 

Thăm các chiến sĩ tình nguyện tại xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa), Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc cảm động, đánh giá cao trước những phần việc mà các chiến sĩ tình nguyện đã nỗ lực thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các chiến sĩ coi đây là học kỳ thực tế để trải nghiệm, gần gũi và chia sẻ những khó khăn với nhân dân. 

 

Có thể nói, phong trào sinh viên tình nguyện mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chung tay góp sức với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. 

 

Với những trái tim “mang hình ngọn lửa” đầy nhiệt huyết, đam mê, sinh viên tình nguyện đã về Phú Yên cống hiến, đảm nhận những việc khó và hăng say làm việc để mùa hè xanh mãi xanh. Và những hoạt động thiết thực nói trên đã góp sức to lớn vào công tác xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương, góp phần tạo dựng một hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện ngày càng ghi dấu trên những miền quê và trong lòng người dân Phú Yên. 

 

Và chiến dịch Mùa hè xanh đã giáo dục cho các sinh viên học và trải nghiệm được thực tiễn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến... trên quê hương Phú Yên anh hùng, bất khuất. Một tháng cùng ăn, cùng ở và cùng làm với dân, sinh viên tình nguyện phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Qua đó, các bạn có điều kiện trải nghiệm cuộc sống của người dân nông thôn, học hỏi, bổ sung được nhiều kỹ năng xã hội cần thiết để giúp mình ngày càng trưởng thành hơn, làm hành trang sau khi rời giảng đường đại học. 

 

Những chiến sĩ tình nguyện - Họ thật sự xứng đáng với niềm tin “Ở dân thương, đi dân nhớ, làm dân tin”! Mong các bạn sinh viên tiếp tục học tập tốt và tham gia nhiều hơn nữa chương trình Mùa hè xanh trong những năm đến để mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những xóm làng nghèo khó xa xôi, với tâm niệm: Sống là cho!

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek