Chủ Nhật, 06/10/2024 19:25 CH
Chắp cánh cho những ước mơ
Thứ Tư, 08/04/2015 14:00 CH

Một tiết mục văn nghệ tại Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước năm 2015 - Ảnh: T.HIẾU

Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước lần thứ IX, năm 2015 vừa được Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) trong toàn tỉnh tham gia, cổ vũ. Hội thi không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ thể hiện tài năng mà còn là nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái trong xã hội.

 

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

 

Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước lần thứ IX, năm 2015 được tổ chức tại Nhà hát Sao Mai (Khu du lịch Sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa). Mở đầu là ca khúc Đất Việt tiếng vọng ngàn đời - một sáng tác của nhạc sĩ Lê Quang qua phần trình bày của thí sinh Nguyễn Cao Lâm đến từ Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa), đã làm cho Nhà hát Sao Mai nóng lên ngay từ đầu với những tràng pháo tay kéo dài cổ vũ. Tiếp theo là ca khúc Cỏ và mưa, một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son qua phần trình bày của thí sinh Võ Anh Tin đến từ Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân), cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Đặc biệt, hai giọng ca Nguyễn Thị Diệu Nga, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (TX Sông Cầu), với ca khúc Trên đỉnh Phù Vân và thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), với ca khúc Vẽ đã thực sự lôi cuốn khán giả không chỉ ca từ, giai điệu, nội dung của bài hát mà còn ở chất giọng mượt mà, diễn xuất tinh tế như… ca sĩ chuyên nghiệp.

 

Nguyễn Thị Diệu Nga cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi được tổ chức trên sân khấu lớn với nhiều khán giả xem, cổ vũ và được truyền hình trực tiếp như thế này. Để thể hiện tiết mục này, em đã dành rất nhiều thời gian tập hát, diễn xuất trước bạn bè, người thân để mọi người góp ý”. Khán giả Hà Thị Kim Thảo (Trường THPT Nguyễn Huệ) nhận xét: “Trong 15 tiết mục thi vòng chung kết năm nay, nhìn chung các thí sinh đều có giọng hát rất hay, nhiều bài hát được đầu tư bài bản và trang phục ấn tượng. Theo tôi, hội thi là một sân chơi bổ ích, nó vừa mang tính giải trí, vừa tạo cơ hội giao lưu học hỏi giữa các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên các trường với nhau”.

 

NƠI HỘI TỤ CỦA NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI

 

Không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ từ 16 đến 22 tuổi thể hiện tài năng về nghệ thuật, Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước còn là nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái trong xã hội. Tại đêm chung kết cuộc thi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã trao học bổng “Cánh diều mơ ước” cho 40 học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo vượt khó học khá, giỏi đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng.

 

Chị Đoàn Thị Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, cho biết, để có nguồn kinh phí trao học bổng cho các em HSSV, trung tâm đã phối hợp với các đoàn trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa phát hành vé trong đêm chung kết, với ý nghĩa mỗi tấm vé xem chương trình là một tấm lòng góp sức vào

 

quỹ học bổng “Cánh diều mơ ước”. Ngoài ra, trung tâm còn vận động các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đóng góp. Nhờ đó, quỹ học bổng năm nay được trao cho nhiều HSSV nghèo hơn mọi năm. “Đoàn trường được Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên giao bán 350 vé vào xem đêm chung kết của hội thi, mỗi vé 15.000 đồng. Tuy nhiên, chúng tôi đã phát động trong toàn sinh viên mua vé với giá 10.000 đồng/vé, đoàn trường hỗ trợ mỗi vé 5.000 đồng. Nhờ đó, sau khi phát động, các sinh viên đã đăng ký mua hết” - Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí chia sẻ.

 

Em Liễu Thị Ngọc Thúy, học sinh lớp 12A, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, vui vẻ nói: “Được ban tổ chức trao học bổng lần này em rất vui. Em sẽ mua thêm sách để ôn luyện và cố gắng thi đậu vào Trường đại học Luật ở Huế, để không phụ tình cảm thương yêu của gia đình và chương trình đã dành cho em”. 

 

Kết thúc Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước năm 2015, ban tổ chức đã trao giải nhất đơn ca nam cho thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), với ca khúc Vẽ; giải nhất đơn ca nữ cho thí sinh Nguyễn Thị Diệu Nga, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (TX Sông Cầu), với ca khúc Trên đỉnh Phù Vân; giải nhất thi nhảy hiện đại thuộc về Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa) với tiết mục Kingdevil Team. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải nhì và 7 giải ba cho một số tiết mục xuất sắc khác.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek