Thứ Năm, 24/10/2024 05:28 SA
Xã đoàn Hòa Thành: Sôi nổi hoạt động hè
Thứ Tư, 18/06/2014 08:07 SA

Xã đoàn Hòa Thành (huyện Đông Hòa) tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trong xã - Ảnh: N.CHƯƠNG

Xã đoàn Hòa Thành (Đông Hòa) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa, như: Tuyên truyền về biển đảo, Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), phòng chống tội phạm và giáo dục lòng yêu nước trong đoàn viên thanh niên và học sinh (ĐVTN-HS. Qua đó, hiểu biết của ĐVTN-HS về biển đảo được nâng cao, hạn chế tình trạng vi phạm an toàn giao thông.

 

Hoạt động hè năm 2014 do Xã đoàn Hòa Thành tổ chức với phương châm “Mỗi ĐVTN một hành động tình nguyện; mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia phát triển kinh tế - xã hội”. Hơn nửa tháng triển khai, các chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cho thanh thiếu nhi; tham gia các hoạt động tình nguyện hè; “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; quan tâm giúp đỡ trẻ em, người già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trong đó, nổi bật nhất là chương trình văn nghệ “Hát về biển đảo Việt Nam”, qua đó lồng ghép tuyên truyền về biển đảo, Luật GTĐB, phòng chống tội phạm và giáo dục lòng yêu nước cho ĐVTN-HS.

 

Bí thư Xã đoàn Hòa Thành Võ Văn Viễn cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, chúng tôi đã tổ chức 6 đêm văn nghệ tại các thôn để ĐVTN-HS các địa phương được giao lưu với nhau. Trong mỗi chương trình đều lồng ghép tuyên truyền Luật GTĐB; tuyên truyền về biển đảo của Việt Nam. Xã đoàn mời các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nói về hậu quả khi vi phạm Luật GTĐB, các vụ tai nạn giao thông và chiếu phim về những vụ tại nạn giao thông thảm khốc. Còn đối với tuyên truyền về biển đảo, ngoài việc tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, chúng tôi còn đưa ra những câu hỏi liên quan đến biển đảo để ĐVTN-HS tham gia trả lời. Hàng ngàn ĐVTN-HS tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN-HS khi tham gia giao thông cũng như tình yêu biển đảo”.

 

Không chỉ tổ chức tuyên truyền về Luật GTĐB, phòng chống tội phạm; tuyên truyền về biển đảo Việt Nam, mỗi đêm giao lưu, Xã đoàn Hòa Thành còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước cho ĐVTN-HS thông qua các nhân chứng sống. Các bạn trẻ được nghe kể lại những trận đánh oanh liệt của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến, xem phim tư liệu về Bác Hồ... Bí thư Chi đoàn thôn Phước Bình Bắc Phạm Lê King, cho biết: “Thôn Phước Bình Bắc có 25 đoàn viên và 141 thanh niên. Thời gian qua, một số thanh niên ý thức về văn hóa giao thông còn hạn chế nên thường xảy ra những vụ va quệt. Bên cạnh đó, một số thanh niên mải mê làm ăn, không cập nhật thông tin về tình hình biển đảo nên “mù” về vấn đề này. Chương trình giao lưu “Hát về biển đảo Việt Nam” lồng ghép tuyên truyền về Luật GTĐB, phòng chống tội phạm rất ý nghĩa”. Trần Văn Mên, đoàn viên thôn Phước Bình Bắc, nói: “Qua chương trình đêm giao lưu, tôi mới biết Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Sau khi biết thông tin này tôi đã tham gia nhắn tin để cùng nhân dân cả nước chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam”.

 

Anh Võ Văn Viễn cho biết thêm: Ngày 24/6 tới, chúng tôi sẽ tổ chức liên hoan “Tiếng hát tuổi thần tiên” dành cho đội viên, thiếu nhi, nhi đồng trong toàn xã. Các em sẽ tham gia các trò chơi dân gian; múa dân vũ; hùng biện về chủ đề “Thiếu nhi Hòa Thành với biển đảo quê hương”; đồng thời, tuyên dương đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác đội năm học 2013-2014, tặng quà cho 15 học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 

“Huyện đoàn Đông Hòa có 22 cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có 10 cơ sở đoàn thuộc xã, thị trấn. Đối với hoạt động hè năm nay, Xã đoàn Hòa Thành là đơn vị tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và có những nội dung mới thu hút đông đảo ĐVTN-HS tham gia. Đặc biệt, Xã đoàn Hòa Thành đã tổ chức thành công trại hè ở các thôn; nhiều mô hình sinh hoạt ghép giữa các chi đoàn với nhau và các hoạt động đều mang tính xã hội hóa. Công tác tuyên truyền về biển đảo, Luật GTĐB, phòng chống tội phạm được thực hiện rộng rãi trong ĐVTN-HS, góp phần nâng cao ý thức cho các bạn trẻ”, Phó bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Vũ Quốc Huy nhận xét.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek