Thứ Năm, 24/10/2024 05:38 SA
Tuổi trẻ với biển đảo quê hương
Thứ Tư, 11/06/2014 08:33 SA

Ảnh: MẠNH HÙNG

Mới đây, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 6 chi đoàn gồm: Báo Phú Yên; Sở KH-CN; Sở VH-TT-DL; Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên; Chi đoàn Giáo viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, tôn tạo lại cảnh quan gành Đá Đĩa và khu vực bãi biển Hòn Yến (Tuy An). Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ theo tinh thần “Mỗi người góp một phần công sức nhỏ - chúng ta sẽ có sức mạnh to lớn để bảo vệ đại dương”.

 

Đúng 6 giờ 30, hơn 40 ĐVTN của các chi đoàn lên xe hướng thẳng về gành Đá Đĩa (Tuy An). Rất khẩn trương, khi vừa đến nơi các ĐVTN tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu với các nội dung, như: “Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới - Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”; “Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 - Chung tay bảo vệ đại dương xanh”... Đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền về nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; làm vệ sinh khuôn viên khu vực gành Đá Đĩa. Tiếp đó, đại diện Chi đoàn Sở VH-TT-DL giới thiệu một số nét chính về thắng cảnh cấp quốc gia này. Phó bí thư Chi đoàn Sở KH-CN Lê Trình Minh Thư nói: “Tôi thường xuyên đưa bạn bè, người thân ra gành Đá Đĩa chơi nhưng chưa tìm hiểu sâu hơn về danh thắng này. Những kiến thức vừa được biết thêm từ “hướng dẫn viên” du lịch của Sở VH-TT-DL, sau này có dịp tôi sẽ giới thiệu lại với bạn bè để họ hiểu rõ hơn về thắng cảnh quốc gia có một không hai này”.

 

Gần 12 giờ, tất cả ĐVTN trong đoàn lên xe di chuyển về khu vực bãi biển Hòn Yến (thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, Tuy An). Tại đây, đoàn tiếp tục làm vệ sinh quanh khu vực bãi biển; tuyên truyền, giáo dục về vấn đề biển đảo và ý nghĩa, tầm quan trọng, vị trí chiến lược của biển nước ta. Qua đó, nâng cao nhận thức về tư tưởng và hành động đúng đắn trong ĐVTN về tình hình xã hội liên quan đến việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 nằm sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

 

Các đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tại bãi biển khu vực Hòn Yến theo bản đồ hình chữ S với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: T.HIẾU

 

 

Bí thư Xã đoàn An Hòa Đinh Văn Ìn, cho biết: “Xã đoàn An Hòa hiện có trên 600 ĐVTN, trong đó trên 50% tham gia đánh bắt và nuôi trồng thủy, hải sản trên biển. Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền trong ĐVTN về biển, đảo của Tổ quốc để ĐVTN có tình yêu sâu sắc hơn đối với biển, đảo của mình. Qua đợt giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo lần này, tuổi trẻ xã An Hòa sẽ quyết tâm và vững tin hơn khi ra khơi bám biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

 

Tối cùng ngày, tại Miếu thờ ngài Nam Hải, đoàn tổ chức sinh hoạt giao lưu văn nghệ thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, cổ vũ. Tại đây, đoàn đã trao 6 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho 6 học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn khơi bám biển nhằm động viên các em vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt, tại bãi biển khu vực Hòn Yến, đoàn đã tổ chức thắp nến theo bản đồ hình chữ S với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Tất cả cùng thể hiện quyết tâm sắc đá: Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 

Ông Trần Sáu, Phó chủ tịch UBND xã An Hòa nói: “Việc tuyên truyền để ĐVTN nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo là một việc làm vô cùng cần thiết, nhất là trong thời điểm hiện nay. Tôi đề nghị Xã đoàn An Hòa cũng như Huyện đoàn Tuy An có kế hoạch cụ thể triển khai đến từng chi đoàn thôn để có những hoạt động tương tự, thiết thực hơn”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek