Thứ Năm, 24/10/2024 07:28 SA
Bay cao “cánh diều mơ ước”
Thứ Tư, 16/04/2014 14:00 CH

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi (TTN) Phú Yên vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên lần thứ VIII/2014 và trao học bổng “Cánh diều mơ ước”. Sân chơi bổ ích này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia.

 

canh-dieu-mo140416.jpg

Một tiết mục văn nghệ tại đêm chung kết - Ảnh: T.HIẾU

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

 

Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” năm nay không chỉ thu hút đông đảo ĐVTN và HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia mà còn có sức hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ ở các tỉnh láng giềng Khánh Hòa, Bình Định. Với 255 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca, song ca và nhảy hiện đại (theo quy định của hội thi), diễn viên, vũ công của các đơn vị đã thi nhau tranh tài, góp phần làm cho “Cánh diều mơ ước” bay cao.

 

Trước khi đến với vòng chung kết, các thí sinh tham gia thi vòng loại, chia làm 3 cụm: Cụm 1 gồm các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu; cụm 2 gồm các huyện Phú Hòa, Đông Hòa và TP Tuy Hòa; cụm 3 gồm các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa và Tây Hòa. Qua vòng loại, Ban tổ chức đã chọn 16 tiết mục xuất sắc ở 2 thể loại đơn ca (nam, nữ) và nhảy hiện đại vào vòng chung kết.

 

Mở màn cho đêm chung kết là ca khúc Hồi ký rồng thiêng do thí sinh La Mo Phim đến từ Trường THPT Lê Lợi (Đồng Xuân) thể hiện đã làm “nóng” Nhà hát Sao Mai (Thuận Thảo) ngay từ đầu chương trình. Tiếp sau ca khúc Chảy đi sông ơi của thí sinh Ngô Thị Thúy My, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung là tiết mục nhảy hiện đại với bài Enjoy của thí sinh Bùi Nguyễn Minh Khoa, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa)… Từ đầu đến cuối cuộc thi, tiết mục nào cũng được tán thưởng bằng những tràng vỗ tay của khán giả. Đặc biệt, tiết mục Trên đỉnh Trường Sơn ta hát được thể hiện bởi giọng ca của Lê Thế Trường, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã thực sự lôi cuốn khán giả không chỉ bởi ca từ, giai điệu, nội dung của bài hát mà còn ở chất giọng, diễn xuất của “ca sĩ” và sự phối hợp ăn ý của dàn múa phụ họa.

 

Thế Trường cho biết: “Lâu nay tôi chỉ tham gia các giải hát do nhà trường tổ chức. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc thi hát lớn như “Cánh diều mơ ước”. Vì vậy, đến với hội thi lần này tôi đã chuẩn bị rất công phu cho việc lựa chọn bài, tập hát và cùng đội múa tập luyện ròng rã trong 1 tháng. Biểu diễn thành công như hôm nay tôi rất hạnh phúc”.

 

Giám đốc Trung tâm Hoạt động TTN Phú Yên Đoàn Thị Hồng Vân, cho biết: “Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ thể hiện tài năng về nghệ thuật mà còn là nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái trong xã hội, cộng đồng; nơi góp phần giáo dục thế hệ trẻ trở thành những người sống có lý tưởng, có hoài bão, biết đoàn kết, chia sẻ với bạn bè. Ngoài “người nhà”, hội thi lần này còn thu hút một số thí sinh ở các tỉnh Bình Định và Khánh Hòa tham gia”.

 

TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG

 

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa tại đêm chung kết Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ giải “Cánh diều mơ ước” là Trung tâm Hoạt động TTN Phú Yên tổ chức trao học bổng “Cánh diều mơ ước” cho 36 HSSV nghèo vượt khó học giỏi đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng. Giám đốc Trung tâm Hoạt động TTN Phú Yên Đoàn Thị Hồng Vân, cho biết: Để trao học bổng cho các em, chúng tôi đã vận động một số công ty, doanh nghiệp trong tỉnh; đồng thời, phối hợp với các đoàn trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa phát hành vé trong đêm chung kết, mỗi vé 15.000 đồng. Với ý nghĩa mỗi tấm vé xem chương trình là một tấm lòng của các bạn ĐVTN và HSSV góp sức vào quỹ học bổng “Cánh diều mơ ước”.

 

36 HSSV nhận học bổng lần này đều có hoàn cảnh nghèo khó tuy khác nhau nhưng có chung một nghị lực vượt khó vươn lên và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác đoàn, đội. Hờ Diếp, học sinh lớp 12A, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh là một điển hình. Gia đình Hờ Diếp ở xã Suối Bạc (Sơn Hòa), thuộc diện khó khăn, trong những năm học vừa qua, em luôn là học sinh khá của trường. Hờ Diếp cho biết: “Em sẽ làm hồ sơ đăng ký dự thi vào Học viện Hành chính quốc gia tại TP Hồ Chí Minh và Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật - Du lịch Nha Trang. Em sẽ tập trung ôn luyện và cố gắng thi đậu đại học hoặc cao đẳng để sau này ra trường tìm được việc làm, ổn định cuộc sống”.

 

Kết thúc Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” năm 2014, Ban tổ chức đã trao giải nhất đơn ca nam cho thí sinh Lê Thế Trường, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung với ca khúc Trên đỉnh Trường Sơn ta hát; giải nhất đơn ca nữ cho thí sinh Ngô Thị Thúy My, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung với ca khúc Chảy đi sông ơi; giải nhất thi nhảy hiện đại cho thí sinh Bùi Nguyễn Minh Khoa, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ với tiết mục Enjoy. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải nhì và 8 giải ba cho các tiết mục ở các thể loại.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek