Thứ Năm, 24/10/2024 07:21 SA
Tuổi trẻ Sơn Hòa thi đua làm theo gương Bác
Thứ Tư, 12/03/2014 14:00 CH

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội của huyện Sơn Hòa đã hưởng ứng tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, thi đua đạt nhiều kết quả.

 

cham-soc140312.jpg

Đoàn viên, thanh niên huyện Sơn Hòa chăm sóc cây tại mộ liệt sĩ tập thể Bắc Lý (khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn) - Ảnh: T.HIẾU

Để triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện đoàn Sơn Hòa đã xây dựng các kế hoạch đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên và triển khai xuống các cơ sở đoàn. Theo đó, 100% cơ sở đoàn chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện, lồng ghép nội dung trọng tâm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi triển khai đến tất cả đoàn viên, thanh thiếu nhi của cơ quan, đơn vị mình.

 

Qua 3 năm triển khai, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú như: Treo băng rôn, áp phích; hàng tuần tổ chức sinh hoạt dưới cờ các nội dung tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; báo cáo các việc làm cụ thể của cán bộ trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) làm theo tấm gương, đạo đức, lời dạy của Bác. Song song với đó, Huyện đoàn Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền thông qua các đĩa nhạc như “Bác Hồ với các cháu thiếu nhi”, “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Ngàn hoa việc tốt”… Một số cơ sở đoàn còn tổ chức các cuộc thi văn nghệ: “Thanh niên làm theo lời Bác”; vẽ tranh “Thiếu nhi với Bác Hồ”; tổ chức tham quan và dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định… Ngoài ra, các ĐVTN trên các địa bàn dân cư còn tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thông qua việc tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, ứng xử văn minh nơi công cộng, triển khai phong trào “Vượt khó, sản xuất kinh doanh giỏi, tự tin, cầu thị, vì cộng đồng”…

 

Bí thư Xã đoàn Krông Pa Nguyễn Hữu Nhiệm cho hay: “Trong thời gian qua, xã đoàn đã triển khai mô hình 3 kịp thời: kịp thời lắng nghe, kịp thời xử lý, kịp thời triển khai công việc. Với mô hình này, thứ 2 hàng tuần, tất cả bí thư hoặc phó bí thư chi đoàn trực thuộc phải về tại xã chào cờ đầu tuần và dự họp giao ban. Tại cuộc họp, các chi đoàn sẽ phản ánh tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN các cơ sở cho xã đoàn. Những nội dung trong thẩm quyền thì xã đoàn giải quyết ngay, còn những nội dung vượt quá giới hạn thì ghi nhận, báo cáo lên cấp trên. Đồng thời, xã đoàn triển khai những nội dung mà Đoàn cấp trên triển khai xuống để các chi đoàn nắm bắt và triển khai kịp thời”. Ngoài ra, để việc học tập và làm theo lời Bác đạt hiệu quả cao, Xã đoàn Krông Pa cũng đã phân công các chi đoàn và đoàn trực thuộc những công trình, phần việc cụ thể. Điển hình, liên đội của các trường phụ trách dọn vệ sinh tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ; chi đoàn khối các cơ quan xây dựng, chăm sóc bồn hoa xung quanh UBND xã và mỗi chi đoàn nhận đỡ đầu ít nhất một học sinh nghèo; khối chi đoàn thôn, buôn thành lập các tổ giúp nhau thu hoạch sắn, mía. Nhờ đó mà công tác đoàn kết tập hợp thanh niên của xã ngày càng tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện Sơn Hòa còn tổ chức phát động các phong trào học tập làm theo gương Bác, trọng tâm là thực hiện phong trào làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; tiếp tục thực hiện “Nhật ký của em làm theo lời Bác” gắn với nhiều việc tốt, nhiều công trình măng non… Đến nay đã có gần 8.000 lượt đội viên, thiếu nhi tham gia thực hiện các phong trào này. Thầy Phạm Công Bảo, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Củng Sơn, cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động làm theo lời Bác, liên đội trường đã phát động trong từng đội viên thực hiện công trình măng non, kế hoạch nhỏ. Qua đó, các em đóng góp giấy vụn gây quỹ để ủng hộ học sinh nghèo vượt khó và nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến khi hết cấp”.

 

“Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở Huyện đoàn Sơn Hòa, hầu hết các cơ sở Đoàn, Hội, Đội rất sáng tạo trong việc từng bước chuyển hóa những nội dung học tập và làm theo lời Bác phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Từ đó từng đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh thiếu nhi đã được nâng cao nhận thức về tư tưởng; xác định nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những lời Bác dạy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của người đoàn viên, đội viên. Trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ huyện nhà, gắn kết chặt chẽ, phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây là nội dung mang tính định hướng cho tất cả các hoạt động của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội của huyện”, Phó bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek