Thứ Năm, 24/10/2024 07:31 SA
Vút cao tiếng hát thanh niên
Thứ Tư, 05/03/2014 14:00 CH

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức Liên hoan Tiếng hát thanh niên lần thứ II năm 2014, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh các trường trực thuộc tham gia.

 

van-nghe140305.jpg

Một tiết mục văn nghệ tại đêm chung kết - Ảnh: T.HIẾU

Liên hoan Tiếng hát thanh niên khối Các cơ quan tỉnh năm nay với các chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, con người Việt Nam, Đoàn Thanh niên”. Có 44 cơ sở đoàn trong khối tham gia 45 tiết mục đơn ca. Để chọn các tiết mục vào chung kết, Ban tổ chức đã tổ chức thi vòng loại, sau đó chọn 12 tiết mục xuất sắc công diễn.

 

Mở màn đêm chung kết là tiết mục Giai điệu Tổ quốc do Lê Anh Tuấn đến từ Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên thể hiện đã hâm nóng hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. Tiếp sau ca khúc Sông Ba yêu thương với giọng ca trữ tình của Nguyễn Trần Ái Diễm đến từ Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh là ca khúc Nỗi nhớ cao nguyên do K’so Y U (Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh) trình bày đã đưa khán giả về với vùng đất Tây Nguyên. Đặc biệt, ca khúc Tàu anh qua núi do thí sinh Lê Duy đến từ Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn thể hiện đã đưa khán giả đi từ Bắc vào Nam khiến hội trường không ngớt tiếng vỗ tay. Đây cũng là tiết mục xuất sắc nhất tại đêm chung kết. Lê Duy cho biết: “Đến với liên hoan lần này tôi dành nhiều thời gian chọn tác phẩm phù hợp với chất giọng của mình và tôi quyết định chọn ca khúc Tàu anh qua núi. Đây là ca khúc có âm vực rộng, đòi hỏi chất giọng phải cao, vì thế tôi dành hơn 1 tuần để tập luyện. Mỗi ngày, tôi hát ít nhất 6 lần để thuộc lời và luyện giọng. Ngoài ra, sau giờ làm việc, tôi vào mạng nghe lại bài hát để tập phát âm chuẩn hơn. Nhờ đó, đến với liên hoan này tôi tự tin thể hiện hết khả năng của mình”.

 

Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê Phú Yên Đinh Tấn Lực, nhận xét: “So với hội thi trước, hội thi lần này có nhiều giọng ca mới triển vọng. Những tiết mục múa phụ họa có sự đầu tư hơn. Theo tôi, Đoàn khối cần duy trì liên hoan hàng năm để đoàn viên thanh niên công chức khối Các cơ quan tỉnh có điều kiện giao lưu văn hóa, văn nghệ với nhau”.

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Liên hoan Tiếng hát thanh niên năm nay có chất lượng tốt, qua đó phát hiện thêm nhiều hạt nhân mới của các đơn vị. Nhiều tiết mục thể hiện rất tốt, sáng tạo, bám sát chủ đề, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc, trang phục đẹp, lịch sự, phù hợp với tuổi trẻ. Một số giọng ca hay, nổi trội và có nhiều triển vọng. Hầu hết các tiết mục có sự chuẩn bị công phu, đầu tư về nhiều mặt, thể hiện sức trẻ góp phần tạo không khí sôi nổi, hiệu quả tốt cho liên hoan. Tuy nhiên vẫn còn một số tiết mục chưa được đầu tư kỹ lưỡng, có đơn vị tham gia liên hoan cho có lệ.

 

“Liên hoan Tiếng hát thanh niên lần này là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên trong khối gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và khởi động Tháng Thanh niên 2014. Thông qua liên hoan, giáo dục truyền thống, truyền lửa niềm tin, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Trên cơ sở đó, tuyển chọn những giọng ca triển vọng bổ sung vào Đội thanh niên xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng của Đoàn khối”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

 

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Lê Duy (Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn) với ca khúc Tàu anh qua núi; 2 giải nhì thuộc về Phạm Thị Tuyết Trinh (Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa) với ca khúc Thăm bến Nhà Rồng và Nguyễn Thị Viên (Chi đoàn Sở GTVT) với ca khúc Ô Loan thương nhớ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các giọng ca khác.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek