Thứ Năm, 24/10/2024 09:19 SA
Hát về Điện Biên
Thứ Tư, 22/01/2014 08:33 SA

Thành đoàn Tuy Hòa vừa tổ chức Liên hoan văn nghệ Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Điện Biên Phủ - 60 năm âm vang còn mãi” và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Ngoài giúp các đội viên, thiếu niên nâng cao ý thức trong việc tìm hiểu lịch sử, gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa của dân tộc, đây còn là một sân chơi lành mạnh nhằm phát triển phong trào ca hát trong học đường.

mua140122.jpg

Một tiết mục văn nghệ tại đêm công diễn liên hoan Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 của Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức - Ảnh: T.HIẾU

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

Tham gia liên hoan có 34 liên đội tiểu học, THCS và 7 Đoàn trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia với 47 tiết mục ngợi ca chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ gắn với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; lịch sử, truyền thống văn hóa, con người miền Tây Bắc; chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua 3 đêm thi diễn, Ban tổ chức chọn ra 10 tiết mục xuất sắc nhất để công diễn.

Tại đêm công diễn, mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng khán đài Nhà văn hóa TP Tuy Hòa vẫn chật kín người. Tiết mục Tự hào Điện Biên do các học sinh Trường THCS Hùng Vương thể hiện mở màn đêm công diễn, làm không khí “nóng” lên từ những tràng pháo tay cổ vũ. Tiếp đến là tiết mục Sáng mãi Điện Biên với phần trình bày của Trường tiểu học Lạc Long Quân, rồi bài hát Cô giáo bản em, một sáng tác của nhạc sĩ Trần Đình Văn được thể hiện qua tiếng hát của “ca sĩ” Huyền Trân đến từ Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi… Tiết mục nào cũng nhận được sự tán thưởng từ khán giả. Đặc biệt, tiết mục Mùa xuân về với Điện Biên của Đoàn trường phổ thông tư thục Duy Tân đã khắc họa một mùa xuân đầy ấm áp, nghĩa tình ở miền Tây Bắc và đây cũng là tiết mục xuất sắc nhất khối THPT. Bí thư Đoàn trường phổ thông tư thục Duy Tân Trần Anh Khoa, cho biết: “Đến với liên hoan lần này, chúng tôi rất kỳ công chọn ra những tiết mục phù hợp với chủ đề của liên hoan; đồng thời, đầu tư nhiều thời gian tập luyện cũng như trang phục, nhờ đó mà đội chúng tôi đã đạt giải cao”. Cũng theo anh Khoa, đây là một liên hoan rất ý nghĩa, tạo được sân chơi bổ ích cho học sinh, khơi gợi lại lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ mà ông cha ta đã chiến đấu anh dũng, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ hôm nay biết đến.

TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa là tại đêm công diễn liên hoan, Thành đoàn và Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phó bí thư thường trực Thành đoàn Tuy Hòa Phạm Duy Tài, cho biết: “Để có số tiền 50 triệu đồng trao học bổng lần này, Thành đoàn đã phát hành bộ lịch xuân Giáp Ngọ với số lượng 10.000 cuốn, bán với giá 15.000 đồng/cuốn, chênh lệch 5.000 đồng/cuốn so với giá thành phẩm. Chúng tôi đăng ký trước ở các cơ sở đoàn, hội, đội, nhờ vậy lịch được phát hành hết”.

Trong số 50 học sinh nhận học bổng lần này, các em mồ côi cha hoặc mẹ và có hoàn cảnh khó khăn nhưng bằng nghị lực đã vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác đoàn, đội. Em Nguyễn Đoàn Nhật Minh, học sinh lớp 6D, Trường THCS Trần Quốc Toản là một trường hợp thương tâm. Ba mất, Minh ở với mẹ nhưng mẹ Minh lại mắc bệnh thận không thể lao động nặng nên cuộc sống hai mẹ con rất khó khăn. Ngoài những buổi đến trường, Minh giúp mẹ làm những công việc nhà. Thế nhưng suốt 5 năm học qua, Minh đều là học sinh giỏi. Minh chia sẻ: “Nhận được học bổng lần này em rất vui. Số tiền 1 triệu đồng này em dành mua thuốc cho mẹ. Em sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để mẹ và thầy cô được vui”. Còn hoàn cảnh của Đặng Anh Tuấn, học sinh lớp 11A6, Trường THPT Ngô Gia Tự cũng khó khăn không kém. Mẹ mất sớm, ba Tuấn không có việc làm ổn định nên thu nhập rất bấp bênh. Gia đình Tuấn thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Tuấn thổ lộ: “Để gia đình thoát nghèo, em chỉ còn cách cố gắng học thật giỏi. Em mong sau này sẽ thi đậu vào Trường Sĩ quan Lục quân, trở thành Bộ đội Cụ Hồ và để ba em đỡ vất vả trong việc trang trải tiền học phí”.

Cùng với giải nhất khối THPT được trao cho Trường phổ thông tư thục Duy Tân với tiết mục Mùa xuân mới về với Điện Biên, Ban tổ chức còn trao giải nhất khối THCS thuộc về Trường THCS Trần Quốc Toản với tiết mục Tìm cha; giải nhất khối tiểu học cho Trường tiểu học Lê Quý Đôn với liên khúc Tiễn thầy đi bộ đội - Cháu về thăm lăng Bác. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 6 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các tiết mục khác.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek