Thứ Năm, 24/10/2024 09:14 SA
Ngày hội Nối vòng tay lớn:
Gắn kết tuổi trẻ, hướng đến người nghèo
Thứ Tư, 15/01/2014 14:00 CH

Ngày hội Nối vòng tay lớn do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh vừa tổ chức tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên có nhiều nội dung hoạt động phong phú. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, gắn kết các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên (HSSV) với nhau và chia sẻ, động viên những cảnh đời nghèo khó.

ban-nuoc140115.jpg

Đội tình nguyện 360o của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên bán nước giải khát gây quỹ “Nâng bước em đến trường” tại Ngày hội Nối vòng tay lớn - Ảnh: T.HIẾU

NHIỀU HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI

Từ 7 giờ sáng, hơn 600 ĐVTN và HSSV đến từ các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa thuộc Thành đoàn Tuy Hòa và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã có mặt tại sân sau Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Người vót tre, người dựng trại, người trang trí cổng… tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi. Mỗi đơn vị lập một tiểu trại và có một phong cách, tạo nên bản sắc riêng cho hội trại. Ngày hội Nối vòng tay lớn lần này diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực như đổi đồ cũ, gian hàng ẩm thực, bán hàng hand made gây quỹ… Đối với hoạt động đổi đồ cũ, mỗi thành viên tham gia ngày hội phải mang theo ít nhất một món đồ còn dùng được để đổi những món đồ mình ưa thích với người khác theo sự định giá và hướng dẫn của ban tổ chức. Tất cả các đồ cũ chưa được trao đổi được ban tổ chức thu gom và tặng cho người nghèo. Hoạt động này giúp cho ĐVTN và HSSV có ý thức tiết kiệm. Đối với hoạt động bán hàng hand made và gian hàng ẩm thực “Hương vị quê hương”, các sản phẩm và món ăn đều do các trại viên tự tay làm, vừa giúp ĐVTN và HSSV rèn luyện kỹ năng mềm, tăng tính sáng tạo, khả năng kinh doanh. Tất cả lợi nhuận từ các hoạt động đều được góp vào quỹ “Nâng bước em đến trường”. Ngoài ra, các đơn vị còn tham gia thi nấu hơn 150 bánh chưng, bánh tét tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa. Bạn Nguyễn Thị Nga, đoàn viên đến từ Thành đoàn Tuy Hòa nói: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động ý nghĩa như thế này. Mặc dù vất vả, nhưng mọi người đều rất vui. Hoạt động này rất bổ ích, là môi trường gắn kết các ĐVTN và hội viên với nhau”.

Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long, cho biết: “Để thực hiện thành công ngày hội này, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh giao cho Đoàn - Hội Sinh viên Học viện và Thành đoàn Tuy Hòa phối hợp đăng cai. Vì thế trong thời gian qua 2 đơn vị đã chuẩn bị mọi điều kiện, nội dung, nhân lực để tổ chức chương trình đảm bảo yêu cầu đặt ra. Đồng thời tiến hành vận động các nguồn tài trợ, hỗ trợ cho hoạt động và trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó”.

HƯỚNG ĐẾN NGƯỜI NGHÈO

Tại đêm khai mạc ngày hội Nối vòng tay lớn, các đơn vị còn tham gia chương trình văn nghệ bằng những giọng ca, điệu múa mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng. Đối với phần biểu diễn thời trang, mỗi đơn vị tham gia một tiết mục về bảo vệ môi trường, chất liệu trang phục biểu diễn tận dụng từ phế liệu (giấy, báo, túi ni lông, chai nhựa… đã qua sử dụng) và thuyết trình bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt. Bạn Nguyễn Minh Hải đến từ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tâm sự: “Trong cuộc sống quanh ta lâu nay có rất nhiều đồ phế liệu mà nhiều người đã vứt bỏ gây ô nhiêm môi trường, chỉ cần khéo léo, tinh tế, bạn có thể kết hợp để tạo ra một sản phẩm mới hữu ích. Phần thi này rất thiết thực vì phát huy sự sáng tạo của các trại sinh và giáo dục ĐVTN, HSSV nên sống tiết kiệm, chống lãng phí”. Đặc biệt là chương trình quyên góp ủng hộ thực hiện công trình thanh niên “Nâng bước em đến trường”. Chương trình này đã được các cán bộ, ĐVTN, HSSV và các đơn vị quan tâm ủng hộ, quyên góp ngay trong đêm được hơn 11 triệu đồng. Số tiền này được ban tổ chức đưa vào nguồn quỹ của công trình để sắp tới tổ chức tặng vé xe buýt cho 30 học sinh nghèo của huyện Đồng Xuân đi lại trong năm học. Dự kiến công trình này hơn 120 triệu đồng.

 

Nhân dịp này, Thành đoàn Tuy Hòa và Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trao 17 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng. Đây là số tiền mà 2 đơn vị đã vận động các cá nhân, đơn vị tài trợ. Nhận được suất học bổng trên, Nguyễn Tiến Hoàng, học sinh lớp 12CB5, Trường THPT Nguyễn Trãi nói: “Em rất vui khi nhận suất học bổng này. Em sẽ cố gắng học thật tốt để thi đậu vào đại học, không phụ tấm lòng của các anh chị đã quan tâm em”.

Ngày hội Nối vòng tay lớn lần này là hoạt động khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 với nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng, nhằm phát huy sự năng động, sáng tạo của các ĐVTN, HSSV. Tất cả hoạt động trong ngày hội đều hướng về người nghèo và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thể hiện tinh thần của ĐVTN và HSSV trong việc chung tay, góp sức vì cộng đồng; đặc biệt là chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek