Thứ Năm, 24/10/2024 11:24 SA
Dân vũ và khiêu vũ hấp dẫn thanh niên
Thứ Tư, 30/10/2013 09:03 SA

Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa tổ chức các hoạt động thi múa hát tập thể nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2013) tạo sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa cán bộ đoàn, hội trong tỉnh và các đơn vị kết nghĩa với nhau.

dan-vu-1131030.jpg

Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Phú Yên với phần thi dân vũ- Ảnh: T.HIẾU

Kết thúc hoạt động, giải nhất khiêu vũ thuộc về liên quân Huyện đoàn Đồng Xuân và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, giải nhì thuộc về Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn; môn dân vũ, giải nhất thuộc về Thị đoàn Sông Cầu, giải nhì được trao cho liên quân Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh và Huyện đoàn Sơn Hòa.

Tham gia các hoạt động lần này có hơn 300 cán bộ đoàn, hội chủ chốt đến từ 18 huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và cán bộ đoàn chuyên trách của các cơ quan Tỉnh đoàn Phú Yên. Tham gia các phần thi, cứ 2 đơn vị kết nghĩa cấp huyện và tương đương thành lập nên 1 đội để tham gia thi dân vũ và khiêu vũ. Vì vậy, các đội đều có sự nỗ lực rất lớn bởi khoảng cách giữa 2 đơn vị kết nghĩa xa nên ít có điều kiện tập luyện chung và đa số các đội đều có sự chuẩn bị rất tốt.

Đối với phần thi dân vũ, ngoài kỹ năng múa, các đội đã có sáng kiến trong việc chạy đội hình giữa bài trước với bài sau và có sự đầu tư về trang phục phong phú, ấn tượng. Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Nguyễn Hồng Hà, cho biết: “Huyện đoàn Sơn Hòa kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh, cách nhau gần 50km nên việc tập luyện hết sức khó khăn. Ban đầu chúng tôi thống nhất bài hát rồi tự tập luyện. Trước 1 ngày diễn ra hội thi, chúng tôi xuống Tuy Hòa để cùng nhau ráp lại nhạc cho đều. Nhờ đó mà liên quân của đội chúng tôi đã đoạt giải nhì nội dung này”. Còn Bí thư Thị đoàn Sông Cầu Nguyễn Xuân Bình, cho hay: “Ban tổ chức bắt buộc các thành viên tham gia phải là cán bộ đoàn chủ chốt nên chúng tôi chấp hành đúng theo quy định, triệu tập tất cả bí thư đoàn phường, xã về cùng tập. Có những bạn ở cách trung tâm thị xã khoảng 30km nhưng cũng phải đi xe máy đến tập luyện hơn 40 ngày. Những cố gắng của chúng tôi đã được bù đắp, đội đã đoạt giải nhất phần thi dân vũ”.

Phần thi khiêu vũ tuy không mới nhưng đối với các huyện miền núi điều kiện tiếp cận bộ môn nghệ thuật này còn có những hạn chế nhất định. Tuy nhiên các cặp đôi ở huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân với tinh thần quyết tâm cao, dày công tập luyện và đã có những bước nhảy thuyết phục được ban giám khảo. Trong đó, 2 cặp đôi đến từ liên quân Huyện đoàn Đồng Xuân và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đoạt giải nhất. Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Huỳnh Thị Hồng Hạnh, cho biết: “Những năm qua phong trào khiêu vũ ở Đồng Xuân rất mờ nhạt, khiêu vũ đối với nhiều bạn trẻ đây là môn nghệ thuật khá mới mẻ. Vì vậy, đến với hội thi khiêu vũ năm nay, tôi phải nhờ “thầy” tập luyện 1 tuần từ những bước nhảy cơ bản”.

Ấn tượng và hoành tráng nhất là phần múa, hát tập thể. Các đội đã đồng diễn các bài: Té nước, Múa gối và 6 bước rửa tay tạo không khí sôi nổi, đoàn kết giữa các đơn vị. Theo đánh giá của ban giám khảo, đến với hội thi lần này các đội đã đầu tư dàn dựng công phu, tinh thần làm việc hết sức nghiêm túc, nhất là nội dung dân vũ và khiêu vũ đã để lại ấn tượng sâu sắc. Nhiều cán bộ đoàn tham gia hội thi đều cho rằng, trong thời gian tới, môn nghệ thuật dân vũ và khiêu vũ sẽ được triển khai sâu rộng đến từng cơ sở đoàn để các bạn trẻ có điều kiện tham gia. Đây cũng là cách để thu hút thanh niên đến với tổ chức đoàn, hội.

“Đây là lần thứ hai Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức thi dân vũ và khiêu vũ cho các cán bộ đoàn chủ chốt trong tỉnh để các đơn vị kết nghĩa có điều kiện tham gia, giao lưu với nhau. Qua hoạt động này, tôi mong các cấp hội trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các hoạt động để luyện tập, thi diễn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”; tìm tòi những mô hình hay, hấp dẫn hơn nữa và phù hợp với điều kiện của đơn vị để thu hút, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tại địa phương”, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Khánh Minh nói.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek