Thứ Năm, 24/10/2024 13:20 CH
Ngày hội hành động vì an sinh xã hội
Thứ Tư, 25/09/2013 14:00 CH

Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa đăng cai tổ chức Ngày hội “Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội” tại Trường tiểu học số 2 An Dân (xã An Dân, Tuy An), qua đó giúp cho các học viên là cán bộ đoàn, hội phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

kham-benh130925.jpg

Người dân xã An Dân (Tuy An) đã được các bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Phú Yên khám bệnh - Ảnh: T.HIẾU

Mặc dù thời tiết hôm diễn ra Ngày hội “Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội” không mấy thuận lợi do ảnh hưởng cơn bão số 8, nhưng không vì thế mà tinh thần xung kích, tình nguyện của hơn 100 học viên là cán bộ đoàn, hội, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu của 18 tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận bị thuyên giảm. Khi đoàn vừa đến Trường tiểu học số 2 An Dân, ngoài trời vẫn còn mưa lất phất, hơn 100 cán bộ đoàn, hội cùng 10 y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Phú Yên khẩn trương chuyển thiết bị khám, chữa bệnh, thuốc men vào các phòng học của trường, bắt đầu khám cho người dân và trẻ em nghèo trong xã.

 

Có mặt từ rất sớm, ông Nguyễn Hữu Tình ở thôn Cần Lương vui mừng thổ lộ: “Được các bác sĩ trẻ về khám bệnh, phát thuốc và tư vấn bệnh cho người dân chúng tôi, ai cũng vui mừng. Sự nhã nhặn, nhiệt tình của các bác sĩ trẻ đã làm cho chúng tôi rất cảm động”.

 

Bác sĩ Nguyễn Trung Tú, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cùng tham gia đoàn y, bác sĩ trẻ khám, phát thuốc lần này, cho biết: “Đa số người dân bị các triệu chứng đau, thoái hóa khớp; nhức đầu do thiểu năng tuần hoàn não; cảm cúm, sổ mũi và chảy nước mắt… Đây là những căn bệnh thường gặp và chúng tôi chuẩn bị đủ cơ số thuốc cấp phát cho người dân. Với một số người bị các chứng bệnh về da liễu như nấm da, ngứa… chúng tôi tư vấn cho họ vào Bệnh viện Da liễu Phú Yên để lấy máu xét nghiệm, chữa trị đúng bệnh”.

 

Cùng với khám, phát thuốc, trong Ngày hội “Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội”, Trung ương Đoàn cũng đã tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo trong xã, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; Tỉnh đoàn Phú Yên tặng 10 suất quà cho trẻ em nghèo, mỗi suất 150.000 đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức một số trò chơi dân gian, như đánh chuyền, chơi ô ăn quan, múa lân… và tặng quà trung thu gồm bánh, kẹo các loại cho 210 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, cuộc thi làm lồng đèn đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Chỉ trong buổi sáng, cả trăm lồng đèn đã hoàn thành và được tặng cho các cháu thiếu nhi trong xã. Em Nguyễn Ngọc Trà My (11 tuổi, ở thôn Long Uyên) cùng tham gia làm lồng đèn thổ lộ: “Từ bé đến giờ em chưa biết làm lồng đèn như thế nào. Hôm nay, nhờ các anh, chị cán bộ đoàn, hội hướng dẫn em đã hoàn thành một lồng đèn ngôi sao. Em mong những năm sau các anh, chị lại về đây để tổ chức cho chúng em làm lồng đèn vui đón Trung thu”.

 

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Khánh Minh, cho biết: Ngày hội “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội” là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ đoàn, hội. Qua ngày hội, các học viên được trải nghiệm thực tế và tìm hiểu về đời sống còn nhiều khó khăn của bà con nơi đây. Qua đó, các bạn biết chia sẻ những khó khăn mà phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng ở các địa phương.

 

“Hoạt động của Ngày hội “Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội” đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động và được các tỉnh, thành hội trong cả nước hưởng ứng mạnh mẽ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; chia sẻ những khó khăn của người dân ở các địa phương”, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Lò Quang Tú nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek