Chủ Nhật, 06/10/2024 17:29 CH
Rác thải sinh hoạt ngập tràn ở nhiều nơi
Thứ Hai, 02/07/2012 13:00 CH

Hàng ngày đi trên đường phố Tuy Hòa hay về các miền quê chúng ta vẫn bắt gặp những hình ảnh người dân thản nhiên vứt rác, vỏ kẹo, vỏ trái cây, thuốc lá xuống lòng đường, nơi công cộng; vứt rác thải sinh hoạt, súc vật chết xuống kênh mương.

 

xa-rac120702.jpg

Ảnh minh họa: Internet

Các khu dân cư đông đúc, nhất là các khu dân cư mới như: Hưng Phú (phường 5), FBS, tái định cư Ninh Tịnh (phường 9)… vẫn tồn tại tình trạng xả rác bừa bãi ra lòng, lề đường. Nhiều khu đất trống đã trở thành “tụ điểm” tập kết rác gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Hay trên kênh mương thủy lợi, quốc lộ 29 qua xã Hòa Tân Đông (Đông Hòa), Hòa Tân Tây, Hòa Phong, Hòa Phú (Tây Hòa); tuyến quốc lộ 25 qua các xã Hòa Thắng, Hòa

 

 Định Tây, thị trấn Phú Hòa (Phú Hòa)… cho thấy, sự thiếu ý thức của một số người dân sống dọc kênh mương trong việc xả rác thải sinh hoạt, hoặc gia súc, gia cầm chết xuống lòng kênh gây ô nhiễm nguồn nước.

 

Ai cũng biết tác hại của việc xả rác bừa bãi, không chỉ gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị, mà còn là mầm mống bệnh tật, nhất là mùa nắng nóng hiện nay.

 

Được biết, trong lộ trình xây dựng TP Tuy Hòa trở thành đô thị loại 2 đang được các cấp, các ngành khẩn trương chỉnh trang và xây dựng. Riêng các xã, thị trấn ở nông thôn đang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Do vậy, việc tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân ý thức việc bảo vệ môi trường là điều rất cần thiết. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở cần đưa các vấn đề này vào các buổi sinh hoạt khu phố, thôn buôn…. thường xuyên và lâu dài; gắn liền với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh ở khu dân cư. Từ đó, tạo cho người dân có thói quen tự giác về giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

Các khu dân cư cần quy định và tổ chức phát động nhân dân tham gia dọn vệ sinh môi trường vào một ngày cố định trong tháng. Bên cạnh đó, các xã, phường, thị trấn cần tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời nhắc nhở người dân thực hiện đúng nội quy, quy định đã ban hành, tránh tình trạng xả rác gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan thành phố, làng quê.

 

ĐOÀN CẢNH QUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek