Thứ Ba, 08/10/2024 12:33 CH
Bãi rác gây ô nhiễm lâu năm giữa khu phố văn hóa
Thứ Ba, 06/12/2011 08:00 SA

Bãi rác nằm trên đường Thăng Long nối dài đến xã Hòa Hiệp Bắc, thuộc khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến các khu dân cư xung quanh.

 

Bãi rác này trước đây là kho chứa phân, thuốc trừ sâu bị bỏ hoang được tận dụng làm điểm tập kết rác cho các hộ dân trong khu vực. Do người dân thiếu ý thức, lại không được thu gom, xử lý kịp thời nên rác bị vứt bừa bãi lấn chiếm cả đường đi. Nhiều loại rác trộn lẫn, tồn đọng lâu ngày bốc mùi hôi thối lan ra cả một vùng. Vào ngày nắng, mùi hôi bốc lên đã khó chịu, những ngày mưa bãi rác này gây ô nhiễm nghiêm trọng. Chị Hồ Thị Thu Sương, phường Phú Thạnh bức xúc bày tỏ: “Vì công việc nên hàng ngày tôi đều phải đi qua đường này. Đến đoạn gần bãi rác mùi hôi thối bay ra nồng nặc không thể nào chịu nổi. Nhiều người còn vô ý thức, ném cả bao rác to đùng ra gần giữa đường khiến xe cộ qua lại khó khăn. Không hiểu vì sao bao nhiêu năm nay bãi rác này vẫn tồn tại, thật là mất mỹ quan đô thị”.

 

Được biết, UBND phường Phú Thạnh đã xây một ô chứa tại bãi rác cho người dân tiện bỏ rác vào đó để xe thu gom đến chở đi. Nhưng hiện rác trong ô thì ít mà rác bên ngoài thì nhiều. Chuyện người dân xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường tại bãi rác trên đường Thăng Long đã được cử tri phản ánh nhiều lần, nhân dân địa phương rất bất bình nhưng dường như chuyện này đã trở thành chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý mạnh và triệt để hơn để chấm dứt tình trạng ô nhiễm ngay giữa khu phố văn hóa.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek