Thứ Tư, 09/10/2024 09:31 SA
Tăng cường quản lý, kiểm tra các cơ sở nuôi dạy trẻ
Thứ Hai, 19/09/2011 13:00 CH

Trẻ từ 2-5 tuổi là giai đoạn bắt đầu phát triển về tâm, sinh lý nên những tác động bên ngoài, nhất là tác động xấu đều ảnh hưởng lớn đến sự hình thành thói quen, tính cách sau này.

 

Biết rõ điều này nên không ít phụ huynh, nhất là những người bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc con cái đều mong muốn tìm được một nơi giữ trẻ uy tín. Thực tế cho thấy hiện có rất nhiều trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ có điều kiện vật chất khang trang, rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ việc học - chơi của trẻ, đảm bảo vệ sinh ăn uống, phòng bệnh… Ngoài ra, các cô bảo mẫu và nhân viên làm việc tại các cơ sở này hầu hết qua đào tạo bài bản, có thái độ tích cực, tình yêu thương đối với trẻ. Đây là môi trường lý tưởng để trẻ phát triển toàn diện.

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số cơ sở nuôi dạy trẻ tư nhân nhỏ, lẻ với mức phí thấp, hoạt động không phép; người giữ trẻ hầu hết không có nghiệp vụ; cơ sở không đảm bảo chất lượng như: diện tích phòng quá chật hẹp nhưng lại tập trung nhiều trẻ, thiếu các trang thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi, môi trường sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, thực phẩm hằng ngày không đủ độ dinh dưỡng… gây nguy hại cho trẻ. Lâu nay, trên báo, đài hay phản ánh tình trạng trẻ bị ngược đãi về thân thể, sức khỏe, xâm hại về tinh thần từ các “bảo mẫu” như bắt trẻ nhịn đói, hễ trẻ khóc là đánh, tát, thậm chí “nhúng” nước trẻ… Đây đều là những biện pháp tàn nhẫn, phản giáo dục.

 

Để đảm bảo cho trẻ được sống trong một môi trường lành mạnh, các cơ quan hữu quan cần thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở nuôi dạy trẻ, đồng thời kịp thời can thiệp khi trẻ bị xâm hại, ngược đãi. Người dân cũng cần lưu tâm, cảnh giác, nếu phát hiện tình trạng nhồi nhét hoặc ngược đãi trẻ ở các cơ sở trên cần báo ngay với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Các bậc phụ huynh cũng cần chọn cho con em mình một địa chỉ đáng tin cậy, tránh tình trạng “giao trứng cho ác”. Cần kiện toàn lại các quy định, văn bản pháp luật để có công cụ chế tài nghiêm khắc, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cơ sở vi phạm những quy định trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

 

LÊ VÂN (Phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek