Thứ Năm, 10/10/2024 09:32 SA
Tái diễn tình trạng xe chở vật liệu làm rơi vãi đá, sỏi trên đường
Thứ Hai, 30/05/2011 13:00 CH

Do đang mùa cao điểm xây dựng, nên những ngày này, nhiều ôtô chở đất đá, vật liệu để san ủi mặt bằng, xây dựng các công trình mới thường xuyên qua lại trên các tuyến đường lớn của TP Tuy Hòa như: Hùng Vương, Trần Phú,… điều đáng nói là hầu hết các xe này đều chở quá đầy  lại chạy với tốc độ cao, làm đất đá, cát sỏi rơi vãi ngổn ngang khắp mặt đường.

 

Trong khi đó, nhiều công nhân vệ sinh dù rất có trách nhiệm trong việc giải phóng khối lượng đất cát “không mời mà đến” nhưng cũng làm không xuể bởi lượng xe qua lại quá đông, mức độ rơi vãi quá lớn. Điều này làm người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí mất an toàn khi chạy xe trên đường.

 

Một lần nọ, khi đi xe máy trên đường Hùng Vương (gần ngã tư Trần Phú – Hùng Vương), tôi chứng kiến một vụ tai nạn bất ngờ. Vào lúc đó, cách tôi một quãng khá xa có một phụ nữ đang chạy xe máy. Bỗng từ sau, một chiếc xe ben vọt lên, bấm còi inh ỏi, làm người phụ nữ này quýnh quáng, đánh tay lái vào phía lề đường. Không may cho chị là trước mặt có một bãi đá dăm lổm ngổm do một chiếc xe khác làm rơi vãi trước đó nên chị bị lạc tay lái, cả người và xe trượt té trên mặt đường. Cũng rất may là lúc đó đường vắng, phía sau không có xe nào chạy tới, bản thân chị chỉ bị xây xát tay chân…

 

Việc các xe vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ cho xây dựng là không có gì sai. Nhưng nếu chỉ vì lợi nhuận, để rồi làm mất mỹ quan đô thị, gây khó thêm cho công nhân vệ sinh và nhất là nguy hiểm cho người và phương tiên tham gia lưu thông là điều không thể chấp nhận được. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Tuy Hòa vào cuộc, ngăn chặn quyết liệt tình trạng này để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn trật tự đô thị!

 

TrưỜng phú

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek