Thứ Tư, 02/10/2024 17:25 CH
Văn hóa giao thông
Thứ Năm, 17/02/2011 07:30 SA

Đêm giao thừa, chương trình Ông Táo xuân Tân Mão có chi tiết khá chua xót khi Táo Dân chua chát tâu với Ngọc Hoàng: Mỗi ngày, cả nước có một “trung đội” người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Thời bình mà tổn thất nhân mạng còn “ác liệt” hơn thời chiến.

 

tngt110217.jpg

Một vụ tai nạn giao thông chết người trên quốc lộ 1A. – Ảnh: K.DUY

 

Chuyện an toàn giao thông thuộc dạng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Nói mãi nhưng vẫn chưa thấm vào ý thức mỗi người, nên ra đường là phóng nhanh vượt ẩu. Đi lại cả đời còn chưa ăn ai, huống gì phóng nhanh để tiết kiệm vài phút mà gây họa cho bản thân và xã hội.

 

Nhà nước đầu tư khá nhiều tiền của xây dựng hệ thống giao thông, đèn tín hiệu, biển báo, tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung kích để bảo đảm an toàn giao thông cho toàn xã hội. Song, chính vì ý thức tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ còn yếu kém nên dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc mà hậu quả chua xót nhất chính là sinh mạng của người vi phạm an toàn giao thông.

 

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông rùng rợn trong những ngày đầu xuân trên địa bàn Phú Yên có nhiều nguyên nhân khác nhau (phóng nhanh vượt ẩu, lỗi của lái xe, lỗi của người tham gia giao thông, thiết bị phương tiện giao thông không an toàn...) nhưng có chung một đáp số là xem thường pháp luật về giao thông, không tuân thủ các quy định bảo đảm an toàn giao thông. Thậm chí việc nhỏ như đội mũ bảo hiểm mà vẫn còn lắm người vi phạm.

 

Mong sao, mọi người, mọi nhà đều trở thành những “an toàn viên” giao thông, có ý thức cao trong việc bước ra đường tham gia giao thông... thì sẽ giảm thiểu tối đa những tai nạn đau lòng lẽ ra không đáng có. Xã hội sẽ bớt đi nhiều gánh nặng nếu tinh thần thượng tôn pháp luật trong an toàn giao thông được mọi người tự giác răm rắp chấp hành.

 

VĂN XƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek