Thứ Sáu, 04/10/2024 00:25 SA
Cần xử lý nghiêm xe buýt đua tốc độ để tranh giành khách
Thứ Hai, 06/09/2010 07:00 SA

Nhiều người dân ở TP Tuy Hòa và cả những hành khách đi xe buýt đang rất bức xúc vì tình trạng tranh giành khách, đua xe, chèn ép lẫn nhau gây mất an toàn giao thông của hai doanh nghiệp tư nhân đang kinh doanh lĩnh vực này.

 

Sáng nào người đi đường cũng phải vài phen hốt hoảng thắng gấp xe hoặc tấp vội vào lề đường để tránh những chiếc xe buýt của 2 đơn vị trên bám đuổi nhau với tốc độ rất nhanh bất chấp đường đông đúc, bất chấp vạch kẻ đường liền nét (không được vượt). Đến các điểm dừng đón trả khách những chiếc xe này phanh ken két đến rợn người, có khi hành khách vừa đặt một chân xuống đất đã vội phóng đi để đuổi kịp xe trước. Rất nhiều lần những người dân ở khu vực đường Lê Duẩn, Trường Chinh thuộc phường 7, TP Tuy Hòa chứng kiến xe buýt chạy tắt vào những đường ngang để giành khách. Trong nội thành đã vậy, ra quốc lộ, các xe buýt chạy tuyến Tuy Hòa – Xuân Lộc, Tuy Hòa – La Hai thường chèn ép nhau để tranh giành khách làm những người ngồi trên xe buýt “thót tim”, nhiều người lên tiếng phản đối nhưng các tài xế, nhân viên bán vé vẫn giả lơ như không nghe thấy.

 

Tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ của các xe buýt thuộc hai doanh nghiệp Lý Anh Tuấn, Cúc Tư diễn ra đã lâu nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh gần như “ngó lơ” việc này làm cho “cái sảy đã nảy thành cái ung”. Báo chí đã nhiều lần phản ánh việc các xe buýt của hai doanh nghiệp “đua tốc độ” để giành khách, các vụ tai nạn giao thông do xe buýt gây ra song hình như các ngành, đơn vị chức năng chưa xử lý thật nghiêm lại phương tiện này.

 

Cùng với cả nước, Phú Yên đang triển khai tháng an toàn giao thông với những cuộc mít tinh, diễu hành rầm rộ. Đó là công tác thực sự cần thiết nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc chấp hành các quy định pháp luật về giao thông. Tuy nhiên bên cạnh hình thức, người dân đang rất cần các cơ quan chức năng của tỉnh có những hành động thiết thực cụ thể là sớm chấn chỉnh hoạt động của các xe buýt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

TRỌNG ĐOAN

(Cán bộ hưu trí phường

Phú Lâm, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek