Thứ Sáu, 04/10/2024 10:16 SA
Cần lắm sân chơi cho thiếu nhi
Thứ Hai, 31/05/2010 07:25 SA

Mới đây tại khu phố Bà Triệu (phường 7, TP Tuy Hòa) đã diễn ra đêm nhạc chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Các bài hát về tuổi thơ, nhà trường, quê hương… được một số thiếu nhi trong khu phố biểu diễn hồn nhiên, sinh động đã thu hút sự cổ vũ của đông đảo người xem.

 

demnhac100531.jpg

Đêm nhạc mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi của thiếu nhi khu phố Bà Triệu (phường 7, TP Tuy Hòa). - Ảnh: T.BÍCH

 

Đây là khu phố đầu tiên ở TP Tuy Hòa tổ chức hoạt động văn nghệ thiết thực hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm nay (15/5 - 30/6/2010), tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em địa phương. Điều đáng nói là đêm văn nghệ “cây nhà lá vườn” này được hình thành bởi  tấm lòng  của người dân khu phố. Nắm bắt được nguyện vọng của thiếu nhi, một số người lớn đã tập họp các em lại, động viên, hướng dẫn tập hát, múa… và lo toàn bộ trang trí, âm thanh, ánh sáng, lấy một đoạn vỉa hè của đường Bà Triệu làm “sân khấu”. Khi các em biểu diễn, khán giả ngồi trật tự ở vỉa hè bên này trông sang “sân khấu” ở vỉa hè đối diện để thưởng thức. Vì vậy, không gây cản trở giao thông cho người và xe qua lại. Cháu T, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Lạc Long Quân (phường 7) cho biết: “Con thấy các bạn và các anh chị múa hát hay lắm. Phải chi tuần nào cũng có một đêm như vậy thì thích quá!”.

 

Ước muốn của cháu T cho thấy, nhu cầu vui chơi, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng của các em là rất lớn, nhất là sau khi các trường nghỉ hè. Tuy nhiên,  sân chơi như vậy ở các xã, phường, khu phố, thôn, buôn hầu như rất hiếm.  Mùa hè về, em nào gia đình khá giả thì cùng ba mẹ, người thân đi du lịch trong tỉnh, trong nước, thậm chí cả nước ngoài. Còn “ít tiền” hơn thì nộp đơn tham gia sinh hoạt hè tại nhà thiếu nhi tỉnh, học các lớp võ, nhạc… Nếu  gia đình khó khăn thì phụ giúp cha mẹ làm chuyện nhà hay lao động để kiếm thêm tiền chuẩn bị cho năm học. Có em chỉ biết cùng bạn bè chui vào tiệm net để “chiến đấu” với các trò chơi điện tử, rồi rủ nhau đi tắm sông, hồ, ao, biển. Vì thế, đã xảy ra tai bay vạ gió dẫn đến những cái chết thương tâm. Đã có em vô tình  phạm pháp vì ăn cắp tiền, tài sản của người khác để… chơi game online!

 

Cần tổ chức các sân chơi lành mạnh  ngoài giờ học cho các em, đặt biệt là trong tháng nghỉ hè. Bên cạnh kinh phí từ ngân sách Nhà nước, cần huy động kinh phí và nguồn lực từ cộng đồng (mà cách làm của người dân khu phố Bà Triệu cũng là một kinh nghiệm hay). Vấn đề quan trọng nhất là nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực hoạt động của các ban chỉ đạo hè ở xã, phường, thị trấn (thường là do một phó Chủ tịch UBND cùng cấp làm trưởng ban). Bởi vì, nếu luôn biết quan tâm đến thiếu nhi thì trong “cái khó” sẽ “ló cái khôn”, ban chỉ đạo hè sẽ tổ chức được nhiều hoạt động, sân chơi thiết thực vì trẻ thơ và không chỉ tập trung trong mùa hè…

 

VĂN TÂN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek