Thứ Sáu, 04/10/2024 10:15 SA
Bãi biển Tuy Hòa đang bẩn lên!
Thứ Hai, 24/05/2010 07:20 SA

5g sáng 22/5, tại bãi biển Tuy Hòa (đoạn cuối đường Trần Phú, phường 7), 4 thanh niên  và 2 hai cô gái mặt mày hốc hác, đầu tóc rối bù uể oải đứng dậy, dắt xe đạp, xe máy ra về. Trên tấm bạt giăng ra trên bãi cát là bàn nhậu (ảnh) còn vương vãi xương, rau, vỏ bao thuốc lá… bốc mùi hôi khiến những người tắm sớm đi ngang qua phải lắc đầu. Thì ra, cả nhóm trai gái này đã qua đêm ở đây, sau khi rút đi, cứ vô tư để lại một “bãi chiến trường”, còn ai dọn thì không biết!

 

anhrac100524.jpg

Bàn nhậu với xửng, rau, vỏ bao thuốc lá... để lại trên bãi biển Tuy Hòa sáng ngày 22/5 - Ảnh: C.T.LIỄN

 

Thời gian gần đây, bãi biển Tuy Hòa thuộc địa phận phường 6, phường 7 ngày càng mất đi vẻ thanh sạch vốn có.  Cứ mỗi buổi chiều, chạng vạng tối, các quán nhậu mọc lên gần sát mép nước, có khách ăn uống xong cứ tự nhiên xả “thải” xuống nước. Rồi những ngày nóng bức mùa hè, nhất là thứ bảy, chủ nhật, nhiều gia đình, nhóm bạn  mang theo đồ ăn xuống biển vui chơi, hóng mát. Xong, rác thải cứ mặc nhiên bỏ lại, ai “kín đáo” và “lịch sự” hơn thì moi cát lấp  bì bóng, đồ ăn thừa xuống đó. Chủ một số quán nhậu tự phát cũng hành xử “bí mật” như vậy. Lâu lâu mới có hiếm hoi vài người cho tất cả những đồ thừa vào bao bóng để mang bỏ vào các thùng rác công cộng.

 

Vì thế, không có gì là lạ khi những ngày này, nếu chịu khó rảo bước dọc bờ biển Tuy Hòa, nhất là bãi biển cuối đường Trần Phú, ta  sẽ dễ dàng thấy rác khắp nơi, lẫn trong cát là vỏ sò huyết, vỏ hàu, vỏ lốp xe máy bị đốt cháy…

 

Được biết, bãi biển Tuy Hòa từ đường Điện Biên Phủ đến đường Trần Phú đang được các cấp hữu trách của thành phố tiến hành giải tỏa các lều quán để giao lại cho một doanh nghiệp khai thác, đầu tư xây dựng khu du lịch. Trong khi chờ đợi việc giải tỏa hoàn tất, thiết nghĩ, ngành chức năng địa phương cần có biện pháp nhắc nhở, chế tài để người dân biết giữ vệ sinh chung, trả lại sự thanh sạch cho bãi biển, góp phần bảo vệ môi trường bền vững.

 

CAO THANH LIỄN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek