Thứ Sáu, 04/10/2024 16:27 CH
Tăng cường giáo dục đạo đức cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe
Thứ Sáu, 19/03/2010 07:02 SA

Ở Phú Yên, số lượng doanh nghiệp  tham gia kinh doanh vận tải hành khách ngày càng nhiều. Để cạnh tranh, các doanh nghiệp đã đầu tư vốn mua xe mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách bằng những dịch vụ khác nhau như miễn phí nước uống, khăn lạnh, đưa đón tận nhà... Điều này làm khách hàng càng thấy thoải mái, hài lòng hơn mỗi khi đi các loại xe khách.

 

Song, điều còn thiếu của một số doanh nghiệp vận tải khách ở Phú Yên là đạo đức của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, ngoài trình độ tay nghề lái xe. Điều này rất quan trọng vì nó góp phần tạo nên uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Hành khách đi xe sẽ nhớ, sẽ tiếp tục đi xe của doanh nghiệp A hoặc B nếu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe lịch sự ân cần, chu đáo đối với “thượng đế” của mình. Thế nhưng nhiều hành khách ở Phú Yên đi xe của một số doanh nghiệp đã có thương hiệu rất khó chịu khi nghe tài xế càu nhàu, nhăn nhó với khách, còn nhân viên phục vụ thì bàng quan, không hề biết hỏi han, quan tâm chăm sóc người già, phụ nữ mang thai, bà mẹ có con nhỏ... Đó là chưa kể đến việc “con gà tức nhau tiếng gáy”, các xe bất chấp tính mạng hành khách sẵn sàng đua, chèn ép để tranh giành khách.

 

Đạo đức của người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe là điều không thể thiếu trong phần đào tạo của nhà trường trước khi được tham gia sát hạch để cấp giấy phép lái xe. Nhưng hiện nhiều lái xe gần như không muốn học phần này, nhà trường cũng dạy cho lấy có, doanh nghiệp thì nhắc nhở, giáo dục qua loa, đại khái nên thường diễn ra cảnh xe tốt, dịch vụ phục vụ hành khách đa dạng nhưng cách hành xử của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chưa tốt, gây phiền lòng cho khách. Để khắc phục việc này, ngoài trách nhiệm chính của các doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải khách, nên chăng Sở Giao thông - Vận tải tổ chức cho các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe cam kết thực hiện đúng quy định đạo đức nghề nghiệp.   

 

ĐOAN TRANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek