Thứ Sáu, 04/10/2024 18:25 CH
Cần chấn chỉnh hoạt động của xe buýt, taxi
Thứ Hai, 01/03/2010 13:00 CH

Thời gian gần đây, khá nhiều hành khách than phiền hoạt động của một số phương tiện vận tải hành khách công cộng là xe buýt và các loại taxi.

 

Hiện số người sử dụng xe buýt để đi về các huyện tăng đáng kể, nhưng chất lượng phục vụ lại không được nâng lên. Phổ biến nhất là tình trạng trễ giờ, bắt hành khách phải “dài cổ” chờ, trong khi theo thông báo của Sở Giao thông – Vận tải, tần suất của các chuyến xe buýt từ 15 phút đến 30 phút chuyến. Vào dịp lễ, tết, hầu hết xe buýt các tuyến đều chở quá khách. Đáng nói hơn cả là việc xe buýt của các doanh nghiệp có những biểu hiện tranh giành khách, đua xe, ép xe trên tuyến từ TP Tuy Hòa đi thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An làm ai đi trên xe cũng phải “ớn lạnh” người, nơm nớp lo xảy ra tai nạn giao thông.

 

Đối với xe taxi, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu xảy ra thường xuyên. Những người đi đường nhiều lần chứng kiến cảnh taxi của một hãng nọ bất chấp cả vạch kẻ đường liền nét (không được phép vượt) vẫn vượt lên làm các phương tiện đi cùng chiều phải dạt vào trong. Mới đây tại ngã tư Nguyễn Huệ – Hùng Vương, những người đứng chờ đèn xanh một phen hoảng hồn vì một chiếc taxi từ phía sau phóng tới, phanh gấp.

 

Thời gian qua, tại TP Tuy Hòa đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do xe buýt, taxi gây ra. Đề nghị Sở Giao thông – Vận tải nên sớm có giải pháp cho vấn đề này; đồng thời, những đơn vị chức năng nên xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.     

 

Ý DÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek