Thứ Sáu, 04/10/2024 18:34 CH
Xe buýt tuyến TP Tuy Hòa – Sơn Hòa:
Chở vượt khách quá nhiều trong ngày tết
Thứ Hai, 22/02/2010 08:05 SA

Việc đưa tuyến xe buýt TP Tuy Hòa - huyện Sơn Hòa vào hoạt động đã giải quyết nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân, góp phần giảm lưu lượng xe mô tô tham gia giao thông. Tuy nhiên, tuyến xe buýt trên đang bộc lộ nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây bức xúc đối với nhiều hành khách.

 

XE-BUYT.jpg

Hành khách chen chúc, xô lấn trên xe buýt tuyến TP Tuy Hòa – Sơn Hòa – Ảnh: P.NAM

 

Chiều mùng 3 Tết Canh Dần, phải mất 1 giờ đồng hồ tôi mới đón được chuyến xe buýt từ TP Tuy Hòa đi huyện Sơn Hòa và ngược lại. Bước lên, trên xe đã có trên 70 hành hành, kẻ đứng, người ngồi chen lấn nhau, khó khăn lắm tôi mới tìm được một chỗ đứng với hy vọng vượt hơn 45km đi Sơn Hòa an toàn. Tưởng rằng yên chuyện, nào ngờ xe vẫn tiếp tục bắt khách dọc đường mà không cần quan tâm đến trạm dừng, đỗ theo quy định và dù trên xe đã chật cứng người.

 

Một nhân viên bán vé cho hay, để “phục vụ” nhu cầu du xuân của người dân, có ngày doanh nghiệp kinh doanh xe buýt phải tăng tần suất, đầu xe trên tuyến đường này lên 30 lượt đi và về nhưng vẫn  không đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Xe chật, người đông, nhiều hành khách tỏ ra bực bội vì nóng, khó thở. Thậm chí có người còn lớn tiếng chửi tục, không đồng ý cho nhà xe bắt thêm khách, nhưng tài xế vẫn phớt lờ xem như không có chuyện gì xảy ra. Thêm vào đó, tài xế còn cho xe phóng nhanh vượt ẩu, nghe điện thoại, tán gẫu với hành khách trong khi điều khiển xe, nhân viên bán vé thì la hét, khiến nhiều hành khách lo sợ tai nạn có thể xảy ra. Thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán 2010, trên quốc lộ 25 từ TP Tuy Hòa đi huyện Sơn Hòa đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe buýt làm một người chết và hai người bị thương.

 

PHƯƠNG NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek