Chủ Nhật, 06/10/2024 05:40 SA
Hãy trả lại công viên cho Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên
Thứ Hai, 16/02/2009 07:05 SA

Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên (thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa) ngoài khu điều trị bệnh và phục hồi chức năng, khu  hành chính còn có khu công viên nằm đối diện, gần sát biển, rất lý tưởng. Đây là nơi để phục vụ việc điều trị, nghỉ dưỡng của người bệnh và là nơi thư giãn, hít thở không khí trong lành của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ công nhân viên bệnh viện sau những giờ làm việc mệt mỏi. Thế nhưng hiện công viên này đã bị lấn chiếm (hoặc đem cho thuê) gần như toàn bộ để làm nơi ăn uống giải khát, bán các loại đặc sản biển... Phần diện tích còn lại khoảng vài trăm mét vuông cũng bị chiếm dụng để làm nơi chất củi, gỗ, bán hàng…(ảnh).

 

BVLT.jpg

Phần diện tích ít ỏi còn lại của công viên Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên cũng bị chiếm dụng làm nơi chất củi, gỗ, bán hàng       – Ảnh: Đ.HIẾU

 

Do công viên bị lấn chiếm và hầu hết ghế đá ở công viên đã bị gãy, ẩm mốc nên những người bệnh, nghỉ dưỡng không có nơi để đi dạo hoặc ngồi nghỉ, hít thở không khí trong lành từ biển. Trong khi người bệnh, hầu hết là người lớn tuổi rất cần sự yên tĩnh, nhưng nhiều lúc âm thanh của các phòng hát karaoke không đủ tiêu chuẩn cứ ra rả suốt cả trưa lẫn tối, vọng vào đến bên trong khu điều trị. Muốn hít thở một chút gió biển, những người bệnh chỉ còn cách duy nhất là “sống chung”  và phải làm khách bất đắc dĩ của các  lều, quán.

 

Bản thân tôi cũng như nhiều bệnh nhân đã và đang được điều trị, nghỉ dưỡng tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên rất mong chính quyền các cấp quan tâm đầu tư xây dựng, sớm trả lại mặt bằng, không gian thoáng đãng cho công viên của bệnh viện này theo đúng nghĩa một công viên của một bệnh viện điều dưỡng và phục hồi chức năng.

 

ĐÀO HIẾU (Phường 2, TP Tuy Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek