Chủ Nhật, 06/10/2024 07:24 SA
Cần tạo điều kiện giữ mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên
Thứ Hai, 09/02/2009 14:30 CH

Sau hơn 1 năm thực hiện quy định  đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy, hiện vẫn còn không ít người cho rằng đội MBH là bất tiện. Hà, sinh viên năm thứ 2 của một trường cao đẳng, thổ lộ: “Mình ít khi đội MBH khi đi xe máy trong khu ký túc xá hoặc đi chợ, vì đường ở đây hẹp, không có công an kiểm tra… Hơn nữa, nếu đội MBH lại phải mất thêm một khoản chi phí gửi mũ”.

 

Lương Trung Thiên – sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 giải bày: “Mình rất ủng hộ việc đội MBH, vì nó đảm bảo an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, sinh viên luôn lo lắng về tình trạng lấy cắp hoặc trao đổi MBH ở điểm trông gửi xe. Nếu nhà trường có những giá treo mũ và nhận giữ cho sinh viên thì việc chấp hành quy định đội MBH sẽ có kết quả tốt hơn”.

 

Quả thật, việc cất giữ MBH khi đến một nơi nào đó luôn là trở ngại đối với nhiều người chứ không riêng gì sinh viên. Theo Nguyễn Thị Quỳnh Như – sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa: “Đây là một băn khoăn lớn đối với hầu hết các sinh viên vì khi lên lớp, thư viện, căn tin… của trường không lẽ phải kè kè theo cái MBH”. Thậm chí một số sinh viên còn cho rằng đội MBH sẽ làm hỏng kiểu tóc mà họ đã kỳ công chăm sóc. Với những lý do như vậy, hầu hết các sinh viên vẫn vô tư không đội MBH.

 

Theo chúng tôi, Ban giám hiệu các trường cần có những hoạt động thiết thực để sinh viên chấp hành tốt quy định đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy. Các trường cần tạo điều kiện thuận lợi để việc cất giữ MBH của sinh viên được thuận tiện hơn. Mặt khác, lực lượng cảnh sát giao thông nên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm những trường hợp không đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy, đặc biệt là ở những khu vực có đông sinh viên lưu trú.

 

PHAN HOÀNG NINH

(Phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek