Thứ Hai, 07/10/2024 01:18 SA
Người được tặng “bằng khen” không được hưởng trợ cấp như “người có công”
Thứ Năm, 21/08/2008 07:00 SA

* Ông Đinh Ngọc Toàn (huyện Sông Cầu) hỏi: Đề nghị quý báo cho biết những người được tặng bằng khen “đã có công góp sức vào cuộc kháng chiến lâu dài và anh dũng của dân tộc” của Chính phủ thì có được hưởng chế độ trợ cấp đối với người có công với cách mạng không?

 

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phú Yên trả lời: Pháp lệnh Ưu đãi người hoạt động cách mạng, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng (đã sửa đổi, bổ sung) quy định: Người có công giúp đỡ cách mạng được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước là người đã có thành tích giúp đỡ cách mạng trong lúc khó khăn, nguy hiểm và được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc Bằng “Có công với nước”, Huân chương Kháng chiến, Huy chương Kháng chiến. Trên cơ sở đó, Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã có các văn bản hướng dẫn cụ thể “người có công giúp đỡ cách mạng” bao gồm: Người đã có thành tích giúp đỡ cách mạng trong lúc khó khăn, nguy hiểm thời kỳ trước ngày 19/8/1945, được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”. Người đã có thành tích giúp đỡ cách mạng trong lúc khó khăn, nguy hiểm thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc, từ ngày 19/8/1945 đến ngày 30/4/1975 được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến. Người đã có thành tích giúp đỡ cách mạng trong lúc khó khăn, nguy hiểm thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc, từ ngày 19/8/1945 đến ngày 30/4/1975 được Nhà nước tặng Huy chương Kháng chiến. Cụ thể hơn, những người có đủ điều kiện sau đây được công nhận là người có công giúp đỡ cách mạng:

 

- Người có thành tích giúp đỡ cách mạng trước ngày 19/8/1945 đã được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”.

 

- Người có thành tích giúp đỡ cách mạng trong kháng chiến đã được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến, bao gồm người đã được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến; một trong những người có tên được ghi trong danh sách của gia đình được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến.

 

- Người có thành tích giúp đỡ cách mạng trong kháng chiến đã được Nhà nước tặng Huy chương Kháng chiến.

 

Như vậy, nếu người có công giúp đỡ cách mạng chỉ được trao “Bằng khen” mà không được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”, “Bằng có công với nước” hoặc Huân chương Kháng chiến, Huy chương Kháng chiến như đã nêu trên thì không phải là đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek