Thứ Hai, 07/10/2024 01:21 SA
Cần sớm quy hoạch quảng cáo ở ngoài trời
Thứ Sáu, 15/08/2008 14:30 CH

Hiện nay, cùng với quá trình phát triển của nền kinh tế thị trường, hoạt động quảng cáo cũng có sự phát triển mạnh mẽ. Trên đường phố Tuy Hòa, hay dọc tuyến quốc lộ 1 từ Sông Cầu đến đèo Cả, chúng ta bắt gặp nhiều bảng quảng cáo lớn, nhất là các điểm nút giao thông và khu vực đông dân cư.

 

quang-cao-080815.jpg

Các pano quảng cáo tại ngả tư Nguyễn Trãi - Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) - Ảnh: MINH KÝ

 

Tuyến tránh thị trấn Phú Lâm, quanh vòng xuyến giao thông, có đến hàng chục bảng quảng cáo lớn, có bảng gần 200m2, với nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ… khác nhau. Trên địa bàn TP Tuy Hòa, số lượng bảng quảng cáo tấm lớn ngày càng nhiều, phía trên nóc chợ Tuy Hòa các bảng tấm lớn trên 150m2 ở phía tây, phía đông chợ. Trên trục đường Trần Hưng Đạo, đường phố nối quốc lộ IA đến đường Độc Lập sát biển Tuy Hòa, có đến trên 20 bảng quảng cáo panô tấm lớn giới thiệu từ bánh ngọt, sữa, điện thoại di động đến thuốc trừ sâu, thuốc chữa bệnh…

Đáng nói hơn, trên các trụ điện, dọc một số đường phố, tường rào, nhiều quảng cáo mất thẩm mỹ như thông tin hút hầm cầu, chữa bệnh yếu sinh lý… cũng được các chủ nhân trương lên một cách vô tội vạ. Các mục “rao vặt trên phố” ấy vô hình chung đã làm cho phố phường mất thẩm mỹ.

 

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh Quảng cáo, lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã yêu cầu: “Quy hoạch quảng cáo là một trong những yêu cầu bức thiết hiện nay của các địa phương, đặc biệt là ở các đô thị”. Quả thực, đó là một yêu cầu bức thiết. Cần quy hoạch những tuyến phố nào được treo băng-rôn quảng cáo thương mại; tuyến phố nào, địa điểm nào quảng cáo rao vặt; khu phố, nhà cao tầng nào được phép quảng cáo panô tấm lớn bao nhiêu m2 là vừa, độ cao bao nhiêu để đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị… Nếu chúng ta không sớm quy hoạch thì quảng cáo ngoài trời có thể gây ra tình trạng lộn xộn, thiếu khoa học, mà một khi đã phát triển ồ ạt rồi thì khó dỡ bỏ.

 

Phú Yên đang thu hút đầu tư rất mạnh, việc quảng bá, giới thiệu là cần thiết. Do đó, tỉnh cần sớm hoàn thành quy hoạch quảng cáo ngoài trời, nhằm tránh sự lãng phí cho doanh nghiệp, đồng thời tạo sự ổn định cho cảnh quan môi trường.

             

HỮU BÌNH

(Sở Thông tin và Truyền thông)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek