Thứ Hai, 07/10/2024 05:40 SA
Tiết kiệm điện nên bắt đầu từ những việc nhỏ
Thứ Hai, 21/07/2008 08:00 SA

Mùa khô năm nay, cả nước phải đối mặt với tình trạng thiếu điện gay gắt nhất từ trước đến nay. Ngành Điện liên tục kêu gọi mọi ngành, mọi cấp cùng tất cả người dân cùng chia sẻ khó khăn thông qua chương trình tiết kiệm điện.

 

Báo chí cả nước cũng nói rất nhiều về vấn đề này nhưng xem ra mọi người vẫn chưa thực sự hưởng ứng chủ trương trên. Bằng chứng cụ thể là một số cơ quan Nhà nước vẫn sử dụng vô tội vạ những thiết bị điện có công suất lớn như máy điều hòa nhiệt độ vào giờ cao điểm sáng (từ 9 đến 11 giờ). Vào cuối giờ chiều, các sân quần vợt sáng rực ánh đèn cao áp nhưng có sân trong số các sân đôi, sân ba không có người chơi; bóng đèn lại được bật tất cả chứ không xen kẽ nhằm tiết kiệm điện. Đó là còn chưa kể đến tình trạng lãng phí điện của hệ thống đèn đường khi thỉnh thoảng cơ quan quản lý quên tắt ở một vài tuyến đường. Các hộp đèn quảng cáo, một số panô quảng cáo có đèn chiếu sáng vẫn sáng rực đêm đêm. Tất cả đã làm cho tình trạng thiếu điện của cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng ngày càng trầm trọng thêm.

 

Thiết nghĩ, mọi người cần tích cực hơn nữa trong việc thực hành tiết kiệm điện và nên bắt đầu bằng những việc nhỏ nhất như tắt đèn, quạt khi ra khỏi phòng, khỏi nhà; đóng cắt hệ thống đèn đường đúng giờ hợp lý, giảm bớt lượng ánh sáng ở một số khu vực công cộng, sân chơi thể thao...

 

NHÃ NHÀN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek