Thứ Hai, 30/09/2024 16:26 CH
Nguy cơ tai nạn giao thông từ các xe độ chế chở nông sản
Thứ Năm, 07/05/2015 08:45 SA

Ảnh minh họa: N. M

Hiện nay, tại các huyện miền núi Phú Yên xuất hiện nhiều xe độ chế chở nông sản cho các nhà máy sắn. Các xe này được độ chế từ những chiếc máy cày tay hoặc trung kéo theo rơ moóc để chở hàng.

 

Những chiếc xe nổ bình bịch, khói đen mù trời, không có còi, đèn thì sáng mờ mờ vẫn chạy khắp từ lối nhỏ, đường quê cho đến quốc lộ 19C. Mặc dù tỏ ra rất hiệu quả trong việc vận chuyển nông sản khi có thể len lỏi trên những khu vực vùng sâu vùng xa của các huyện miền núi nhưng theo nhiều người dân, loại xe này rất dễ gây ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Một số người dân cho biết, ban đêm đi đường mà gặp các xe độ chế chở nông sản thì nên tránh xa vì rất dễ bị tai bay vạ gió do xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Một số vụ va quệt hoặc tai nạn giao thông đã xảy ra, tuy chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng chết người nhưng cũng làm người dân hoang mang bức xúc.

 

Lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra GTVT đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các xe độ chế kém an toàn kỹ thuật chở nông sản tại các huyện miền núi nhưng xem ra mọi việc vẫn đâu vào đấy. Tâm lý “làm căng” thì sẽ đụng đến miếng cơm manh áo của người dân có thể đã làm “chùn tay” những người thực thi pháp luật. Do vậy, đã đến lúc tâm lý này cần được xóa bỏ; các xe độ chế chở nông sản không đảm bảo an toàn kỹ thuật cần được xử lý nghiêm nhằm tránh gây tai nạn giao thông cho người dân.

 

Ý DÂN

(huyện Đồng Xuân)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek