Thứ Hai, 30/09/2024 16:28 CH
Nguy hiểm khi phơi lúa trên đường
Thứ Hai, 04/05/2015 09:03 SA

Phơi lúa tại ngã tư có đèn tín hiệu giao thông (đoạn quốc lộ 1 giao ĐT645) - Ảnh: N.THANH

Cứ đến mùa thu hoạch, người dân lại lạm dụng phơi lúa ở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường mà còn cho chính người phơi lúa.

 

Vào mỗi vụ mùa, hầu như trên các tuyến đường từ quốc lộ đến tỉnh lộ, xã lộ đều tràn ngập lúa phơi. Không chỉ tận dụng phơi bên lề đường mà nhiều người còn đổ lúa ra phơi giữa lòng đường khiến mặt đường để các phương tiện lưu thông bị thu hẹp đáng kể. Anh Nguyễn Khánh, tài xế xe tải, bức xúc: “Dạo gần đây, mỗi khi điều khiển xe qua tuyến tránh quốc lộ 1 (thuộc TP Tuy Hòa) tôi lại lo lắng bởi bà con phơi lúa tràn ngập hai bên đường. Xe tham gia giao thông rất nhiều nhưng đường lại hẹp, người dân chẳng thèm để ý mà vẫn vô tư thu gom lúa như chỗ không người. Nhiều lúc tôi phải lách xe qua bên trái để tránh người, nếu gặp phải xe chạy ngược chiều thì trở tay không kịp”.

 

Nguy hiểm nhất là đoạn ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 1 và ĐT645 đoạn qua xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa. Đây là ngã tư có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nhưng nhiều người lại phơi lúa tại đây, chiếm cả điểm dừng đèn đỏ trên đường khiến các phương tiện qua lại khó khăn. Không chỉ phơi lúa mà việc trao đổi, mua bán lúa còn được thực hiện ngay trên đường. Từng đống lúa chất hai bên kèm theo cộ bò chuyên chở, người bốc vác đông khiến khu vực này khá lộn xộn. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo ở huyện Đông Hòa cho biết: “Tuyến đường này có một đoạn dốc gần giáp với vạch chờ đèn đỏ nhưng nhiều người lại phơi lúa ngay tại đây. Vừa chạy xe lên dốc, mặt đường bị thu hẹp kèm theo xe tham gia giao thông tấp nập nên rất dễ xảy ra tai nạn. Đành rằng chỉ những ngày mùa, bà con không có chỗ phơi nên phải tranh thủ tận dụng lề đường nhưng cứ phơi lúa thế này thì nguy hiểm quá”.

 

Việc lấn đường phơi lúa không phải mới xảy ra ở Phú Yên nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Nghị định 171 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có quy định: Hành vi phơi lúa, rơm, rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ, bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức. Để giải quyết tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường làm sân phơi, chính quyền các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hơn ai hết, mỗi người dân cần nâng cao ý thức pháp luật, không phơi rơm, lúa ra đường nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho chính mình và những người tham gia giao thông.

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek