Thứ Tư, 15/05/2024 13:09 CH
Xây dựng hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe
Thứ Bảy, 07/11/2020 10:18 SA

Hỏi: Tôi thấy có nhiều thông tin xung quanh việc trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) khi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Xin hỏi cụ thể vấn đề này quy định như thế nào?

 

Trần Văn Phương (TP Tuy Hòa)

 

Trả lời: Về vấn đề này, trung tá Phạm Thị Mộng Tuyết, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết:

 

- Theo dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, quy định trừ điểm, phục hồi điểm, thu hồi GPLX là biện pháp quản lý hành chính nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình hiện nay.

 

Đây là hình thức xử lý trên cơ sở tiếp thu kinh nghiệm quản lý ATGT của các nước tiên tiến trên thế giới để quản lý người lái xe trong suốt quá trình từ khi đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cho đến quá trình chấp hành pháp luật của người lái xe. Trong vòng 12 tháng, người lái xe không bị trừ hết điểm sẽ được phục hồi điểm nhằm khuyến khích người lái xe nâng cao và có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ.

 

Để triển khai quy định luật về trừ điểm, phục hồi điểm, thu hồi GPLX, Bộ Công an sẽ nghiên cứu tham mưu Chính phủ quy định cụ thể thẩm quyền, căn cứ, trình tự thủ tục thực hiện.Việc trừ điểm chỉ được thực hiện khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính (đối với hành vi vi phạm có quy định trừ điểm); thủ tục trừ điểm, phục hồi điểm, thu hồi GPLX đơn giản, hợp lý, tránh phiền hà cho người vi phạm theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek