Thứ Ba, 08/10/2024 03:24 SA
Để trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng
Thứ Ba, 28/05/2013 13:00 CH

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” diễn ra từ ngày 1 đến 30/6 đang được các cấp ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương hưởng ứng tích cực.

 

mua-lan130528.jpg

Tháng hành động Vì trẻ em (1-30/6) các cấp ngành tăng cường hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em - Ảnh: K.CHI

Thời gian qua, với chính sách, nguồn lực của Trung ương, tỉnh, các mục tiêu, chương trình vì trẻ em đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà, khen thưởng; quan tâm xây dựng nhà văn hóa thiếu nhi, thực hiện tốt việc cấp phát thẻ BHYT, khám chữa bệnh miễn phí, trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tốt hơn.

 

 Theo số liệu thống kê của các cấp, ngành chức năng trong tỉnh, 100% trẻ em được đến trường; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp phát thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm; hầu hết các địa phương đều có điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em; 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm, chăm sóc… Tuy nhiên, tại hội nghị triển khai Chỉ thị số 20- CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng ở cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em mới đây do Tỉnh ủy tổ chức, theo các cấp, công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn còn có mặt bất cập. Nhận thức và thực hiện quyền trẻ em của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, trẻ em bị tai nạn, bị xâm hại, vi phạm pháp luật còn nhiều, nguồn lực đầu tư cho trẻ em từ ngân sách còn hạn chế.

 

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên cho biết: Các hoạt động trọng tâm trong Tháng hành động Vì trẻ em năm nay bao gồm: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em cấp tỉnh và cấp huyện diễn ra ngày 31/5 tại UBND huyện Đồng Xuân; triển khai các hoạt động vận động xã hội, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư, ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em, các công trình vui chơi giải trí; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, gặp mặt, biểu dương trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu về tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ; giáo dục trẻ kỹ năng tự bảo vệ mình; giáo dục hướng dẫn kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, làm việc nhóm, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi để tăng cường sự tự tin, hỗ trợ các em hòa nhập cộng đồng.

 

Với sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các lực lượng vũ trang nhân dân, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh sẽ được sống trong vòng tay yêu thương của tất cả mọi người.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek