Thứ Ba, 08/10/2024 05:26 SA
Mùa hè, trẻ đi học bơi
Thứ Ba, 28/05/2013 07:40 SA

Mùa hè đến cùng nỗi lo tai nạn đuối nước khiến các bậc phụ huynh tích cực đưa trẻ đi học bơi.

 

boi-130528.jpg

Trẻ học bơi tại Câu lạc bộ Phù Đổng tăng trong những ngày đầu hè - Ảnh: K.CHI

Có mặt tại bể bơi CLB Phù Đổng, phường 7 (TP Tuy Hòa ) lúc 16g, hàng chục học viên nhí dàn hàng ngang vận động, chuẩn bị cho tiết học bơi. Anh Nguyễn Như Tùng ở phường 4 (TP Tuy Hòa) đưa con đi học bơi, cho biết: “Thời tiết nắng nóng nên hồ bơi lúc nào cũng đông người. Bên cạnh đó, tôi thấy ngày nay, bơi lội đã trở thành một môn thể thao được nhiều phụ huynh quan tâm, muốn con mình theo học”. Anh Tùng cho biết, khi con trai được 30 tháng tuổi là anh đã cho cháu làm quen với biển. “Từ đó đến nay tôi thường xuyên đưa con đến bể bơi Phù Đổng để rèn luyện kỹ năng bơi lội. Bây giờ khi lên 9 tuổi, cháu Nguyễn Bùi Thuận Thiên đã đoạt 2 Huy chương vàng của giải bơi lội cấp thành phố. Còn đứa nhỏ chuẩn bị vào mẫu giáo cũng được tôi cho tham gia lớp học bơi tại câu lạc bộ này”- anh Tùng nói.

 

Anh Lê Võ Đông Nam, thầy giáo đang giảng dạy môn bơi lội tại CLB Phù Đổng cho biết: Càng ngày nhận thức của các bậc phụ huynh về môn bơi lội đối với sức khỏe, sự phát triển thể chất và phòng chống đuối nước cho con em mình càng cao, nên số lượng học viên tham gia học đông hơn. Trước đây CLB chỉ tổ chức từ 2 đến 4 ca mỗi ngày, nhưng gần một tháng nay, CLB đã mở thêm 8 ca/ngày, mỗi ca khoảng từ 10 đến 15 học viên, học 1 giờ. Buổi sáng từ 5 đến 8g, buổi chiều từ 16 đến 20g, học phí 400.000 đồng/24 buổi học/học viên.

 

Trẻ không biết bơi là nỗi lo của nhiều phụ huynh. Chính vì vậy, việc cho trẻ học bơi từ nhỏ chính là trau dồi cho các em kỹ năng tự bảo vệ mình trong những tình huống nguy hiểm. Do đó, nhiều gia đình đã cho con mình học bơi một cách căn bản. “Các thao tác bơi phải thuần thục trên cạn, sau đó mới xuống nước để các em có thể thực hành các động tác bơi một cách tốt nhất. Chính vì vậy, các em nhanh biết bơi hơn và yêu thích môn bơi. Để việc học có hiệu quả, trước khi cho con tập bơi, phụ huynh cần chú ý tới chế độ ăn uống, nên cho bé ăn nhẹ, tránh ăn quá no và uống sữa. Trước khi bơi phải khởi động kỹ để tránh bị chuột rút” - thầy Nam bày tỏ.

 

Em Nguyễn Thị Thuận Yến, học sinh Trường tiểu học Trưng Vương nói: Hàng ngày cháu đi tập từ 17g, học được 2 tuần cháu đã có thể tự bơi được. Hôm nào cháu cũng trông đến giờ để mẹ đưa đi bơi”. Còn em Nguyễn Gia Phúc, 13 tuổi ở phường 2 cho biết, em đã học bơi được 8 buổi, đến nay đã có thể bơi được. Không chỉ học bơi, đến CLB Phù Đổng em còn giao lưu với bạn bè.

 

Nhiều bậc phụ huynh cũng thích cho trẻ học bơi bởi môn thể thao này không chỉ giúp các em rèn luyện thể chất, vui chơi mà còn giúp các em có thể tự bảo vệ, tránh những tai nạn sông nước. Con trai vừa kết thúc năm học 2012-2013, chị Bùi Hồng Hiếu ở phường 2 lập tức đăng ký cho con đi học bơi, chị nói: Vào đầu hè, các cơ quan truyền thông đưa tin nhiều trường hợp đuối nước thương tâm, nên tôi ưu tiên cho con đi học bơi. Còn chị Trần Thị Thu Hiền ở phường 5 bộc bạch: “Trước đây con tôi ít nói, nhưng từ ngày cho cháu đi học bơi đến giờ, tôi thấy cháu có nhiều bạn bè hơn và về nhà thì nói chuyện cởi mở, năng động hẳn lên”.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek