Thứ Tư, 09/10/2024 01:30 SA
Khi công nhân làm... nghệ sĩ
Thứ Năm, 16/05/2013 09:30 SA

Hòa trong không khí Tháng Công nhân năm 2013 với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo sức khỏe và đời sống của người lao động, LĐLĐ tỉnh Phú Yên vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hát cho công nhân tôi nghe”. Đêm giao lưu đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp và các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

 

anh-giao-luu130516.jpg

Một tiết mục biểu diễn hát múa của LĐLĐ huyện Đông Hòa - Ảnh: N.HÂN

Mặc dù còn cách giờ diễn cả tiếng đồng hồ nhưng khuôn viên trước cổng Khu công nghiệp Hòa Hiệp (Đông Hòa) đã chật như nêm bởi hàng trăm công nhân trẻ. Đêm giao lưu “Hát cho công nhân tôi nghe” đã mang đến không khí hết sức sôi nổi cho người xem. Tại đêm giao lưu này, trong niềm vui tưng bừng, phấn khởi, gần 100 diễn viên “cây nhà lá vườn” đến từ LĐLĐ huyện Đông Hòa, TP Tuy Hòa và Công đoàn Khu kinh tế đã có cơ hội gặp gỡ, phát huy năng khiếu văn nghệ, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, CNVC-LĐ tích cực tham gia lao động sản xuất. Một động thái đầy ý nghĩa ở phần khai mạc giao lưu là LĐLĐ tỉnh đã trao 40 suất quà cho các cháu con công nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và các công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo từ nguồn LĐLĐ vận động các công đoàn cơ sở gồm Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Nông nghiệp và phát thiển nông thôn, Siêu thị Co.omart Tuy Hòa hỗ trợ với tổng số tiền gần 16 triệu đồng.

 

Tiết mục mở màn phần hợp ca - múa Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ của tập thể CNVC-LĐ đến từ LĐLĐ TP Tuy Hòa đã làm “nóng” không khí sân khấu. Tiếng cười và vỗ tay của công nhân lao động cứ vỡ òa qua những tiết mục biểu diễn hòa trong những gương mặt rạng rỡ đầy phấn khích. Có lẽ ấn tượng nhất là những giọng ca của các nam nữ công nhân đến từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Đôi nam nữ công nhân Huỳnh Thị Ái Loan và Ngô Ngọc Ấn, đến từ Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Công nghiệp SemCo với bài hát Tình ta biển bạc đồng xanh hay ca khúc Sông Lô của công nhân Phạm Đình Thân đến từ CĐCS Công ty TNHH Bá Hải đã tạo ấn tượng tốt khi thể hiện khá tự tin tiết mục của mình. Công nhân Huỳnh Thị Ái Loan bộc bạch: “Mặc dù không có nhiều thời gian tập luyện nhưng tôi và nhóm văn nghệ đã sẵn sàng cho 3 tiết mục khác nhau gồm cả đơn ca, hợp ca và múa”. Ái Loan tự nhận là mình hát chưa hay, múa chưa khéo nhưng nghe tin có chương trình giao lưu là hăng hái đăng ký tham gia ngay. Ngoài giờ làm việc, Loan mong muốn được thường xuyên giao lưu với các bạn trẻ tại các phân xưởng và các doanh nghiệp khác…

 

Được thưởng thức những ca khúc quen thuộc như: Gần lắm Trường Sa, Ca ngợi quê hương, Vinh quang Việt Nam, Tiếng trống Para nưng…, khán giả thêm một lần thán phục về tài năng ca hát của những người công nhân lao động vốn rất bình dị, lại vô cùng “có nghề” trên sân khấu trong đêm giao lưu. Những người công nhân bước ra từ các công xưởng, nhà máy bỗng hóa thân thành “nghệ sĩ” thật uyển chuyển, thướt tha theo từng giai điệu của những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước và doanh nghiệp mình. Dù kỹ năng diễn xuất cũng như kỹ thuật thanh nhạc có lúc chưa thật sự bài bản, song vượt lên tất cả là tinh thần “cháy” hết mình cho từng tiết mục của mỗi CNVC-LĐ đã chinh phục được tất cả mọi người có mặt hôm ấy.

 

Trong không khí “nóng vì âm nhạc”, ông Hồ Hồng Nam, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức chương trình này với mong muốn mang đến một sân chơi mới, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi trong đội ngũ CNVC-LĐ Phú Yên nhân Tháng Công nhân năm nay. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục khuyến khích các công đoàn cơ sở có kế hoạch tổ chức các hoạt động tương tự để tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng. Đồng thời đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek