Thứ Năm, 10/10/2024 11:25 SA
TP Tuy Hòa, Đông Hòa:
Hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
Thứ Năm, 18/04/2013 08:42 SA

Sáng 17/4, tại chợ Tuy Hòa, UBND TP Tuy Hòa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2013. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

tuyen-truyen-1130418.jpg

Lực lượng thanh niên TP Tuy Hòa diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm - Ảnh: K.CHI

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hiền, Quyền Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: Thời gian qua, công tác thông tin tuyên truyền về VSATTP trên địa bàn TP Tuy Hòa triển khai mạnh mẽ; các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thay đổi nhận thức và thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay, tại một số bếp ăn tập thể vẫn chưa đảm bảo chất lượng; tình trạng thực phẩm giả, kém chất lượng còn lưu thông trên thị trường, điều kiện vệ sinh tại các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chưa đảm bảo… là những khó khăn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng.

 

Thay mặt UBND TP Tuy Hòa, ông Trần Hiền yêu cầu: Trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP, ngành Y tế thành phố phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, hội, đoàn thể liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình an toàn thực phẩm; chủ động giám sát các nguy cơ ô nhiễm trong quá trình từ nuôi trồng cho đến sản xuất, chế biến, lưu thông và tiêu dùng thực phẩm, góp phần khống chế, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm; đồng thời vận động người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm, nơi ăn uống; kiên quyết từ chối những sản phẩm, những cơ sở không đảm bảo VSATTP.

 

Sau buổi lễ phát động, hàng trăm đoàn viên thanh niên của TP Tuy Hòa đã diễu hành qua các trục đường phố chính để kêu gọi mọi người, hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013.

* Sáng cùng ngày, UBND huyện Đông Hòa cũng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013 với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh trong huyện. Sau lễ phát động, gần 100 đoàn viên, thanh niên đã diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính trong huyện để cổ động, tuyên truyền, kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn và thực hiện tốt các quy định về VSATTP.

 

K.CHI - M.HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek