Thứ Hai, 30/09/2024 04:24 SA
Một ngày vui với trẻ Sông Hinh
Thứ Sáu, 26/01/2007 08:07 SA

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân số gia đình trẻ em Việt Nam Lê Thị Thu vừa có chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Sông Hinh. Đây thật sự là một ngày vui với trẻ em vùng miền núi này.

 

070126-trao-qua.jpg

Bộ trưởng Lê Thị Thu trao quà cho các em thiệt thòi - Ảnh: Thu Thủy

Sáng hôm ấy, những đứa trẻ nghèo, không may mắn trong cuộc sống từ các xã trong huyện tập trung đông đủ tại hội trường Huyện ủy. Sau khi bọn trẻ trổ tài ca hát, chơi trò chơi, 100 phần quà của Bộ trưởng được trao tận tay các em. Cậu bé Nông Văn Đạt (xã Ealy) không còn cha mẹ, được bà ngoại già dắt đi, nói: “Quà này em nhận để dành đón tết, vui lắm cô à”. Em Đặng Văn Hùng (xã Sông Hinh) mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng, hiện ở với bà ngoại. Hùng dậy từ sáng sớm để đón xe đi nhận quà trong sự háo hức: “Em đem tiền về cho bà mua thức ăn. Còn bánh kẹo thì về chia cho mọi người.”

 

Nghe Chủ tịch UBND huyện Y Thông báo cáo tình hình trẻ em Sông Hinh, Bộ trưởng Lê Thị Thu hài lòng khi địa phương không còn trẻ em lang thang. Biết huyện miền núi này thiếu sân chơi cho thiếu niên, bà tặng 10 triệu đồng để  mua sắm các đồ chơi, vật dụng bổ sung  vào điểm vui chơi Nhà văn hoá huyện nhằm thu hút nhiều trẻ đến. 

 

Tham dự buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Trẻ em thiệt thòi, Bộ trưởng nhỏ nhẹ hỏi han từ việc học, nội dung sinh hoạt  câu lạc bộ đến những suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của các em. Bộ trưởng khuyên: “Các cháu đừng bỏ học mà cố gắng để trở thành con ngoan trò giỏi. Đặc biệt các cháu mồ côi, khuyết tật phải cố gắng lên, vượt  qua mọi khó khăn mà trưởng thành.”

 

Cô bé Huỳnh Thị Quỳnh Na mất bố, mẹ và chị gái đều bệnh nặng, em phải lo toan cả việc gia đình mà vẫn học giỏi. Còn Nguyễn Đức Lên cậu bé cụt chân do dẫm phải mìn, từng đi bán vé số tại TP Hồ Chí Minh mạnh dạn trò chuyện với Bộ trưởng. Em  hứa với bà sẽ cố gắng học để vươn lên loại khá… Bộ trưởng nói: “Không nên đặt tên Câu lạc bộ trẻ em thiệt thòi mà đổi thành Câu lạc bộ Hướng dương để mang ý nghĩa niềm tin, sức sống vươn lên mạnh mẽ, giúp các em tự tin hơn.”

 

Bộ trưởng Lê Thị Thu khen mô hình câu lạc bộ ở Sông Hinh: "Mô hình này rất tốt, tỉnh nên phát huy. Sông Hinh làm được thì nơi khác không có lý gì mà không làm được. Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ, các cháu ý thức được quyền, bổn phận của mình. Dù bất cứ hoàn cảnh nào thì tương lai của các cháu là trên hết. Mong các anh chị “chân cứng đá mềm”  làm tốt công tác xã hội.”

 

Chủ nhiệm Ủy ban dân số gia đình trẻ em huyện Nguyễn Thị Minh Trang hứa sẽ cố gắng nhiều hơn  để trẻ em nghèo mồ côi, khuyết tật trong toàn huyện được sống và học tập trong vòng tay ấm áp của cộng đồng.

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek