Thứ Bảy, 05/10/2024 12:21 CH
Tuy An: Chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động
Thứ Năm, 10/01/2013 10:07 SA

5 năm qua (2007-2012), bên cạnh triển khai thực hiện tốt các hoạt động phong trào, nét nổi bật là các cấp Công đoàn ở huyện Tuy An không ngừng chăm lo cải thiện đời sống mọi mặt của công nhân viên chức và người lao động.

 

nha-huynh130110.jpg

LĐLĐ huyện Tuy An trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Huỳnh Văn Phúc (Tuy An) - Ảnh: N.HÂN

Minh chứng sinh động cho vấn đề này là những con số không ngừng tăng lên qua từng năm của các loại quỹ như Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Thiện Tâm, Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ Tương trợ, Quỹ Da cam/dioxin, Quỹ Mái ấm Công đoàn… Bên cạnh đó, các cuộc vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đóng góp ủng hộ đồng bào bão lụt… cho thấy đội ngũ cán bộ công đoàn từ huyện đến các xã, thị trấn đã biết tranh thủ mọi nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động.

Nếu như năm 2008, toàn huyện huy động được 1,2 tỉ đồng vào Quỹ Tương trợ, năm 2010 huy động được 2 tỉ đồng, thì chỉ 6 tháng đầu năm 2012, 62 công đoàn cơ sở trong huyện đã huy động được 2,2 tỉ đồng và đến cuối năm đã đạt được 2,5 tỉ đồng. Số tiền này đã giúp cho trên 1.000 lượt công nhân viên chức, lao động giải quyết một phần những khó khăn trong cuộc sống.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cũng là thành quả quan trọng của LĐLĐ huyện Tuy An trong 5 năm qua. Đã có 237 gia đình công nhân viên chức, lao động gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm hỏi, có 21 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng với số tiền hỗ trợ mỗi căn nhà tăng lên từ 7 triệu đồng (năm 2008) đến nay là 20 triệu đồng. Mỗi khi bàn giao một căn nhà mới, công đoàn lại có một món quà mừng nhà mới cho gia chủ. Niềm vui do đó cũng nhân lên nhiều lần và người lao động thấy phấn khởi vì được sẻ chia, quan tâm.

Bên cạnh những chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ huyện Tuy An cũng triển khai thực hiện những nhiệm vụ do huyện Tuy An và LĐLĐ tỉnh giao, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên và người lao động. Nhân dịp kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên, LĐLĐ huyện Tuy An đã xây và tặng nhà “Mái ấm đoàn kết” cho hộ nghèo hiện nay đang tiếp tục cuộc vận động xây nhà giúp ngư dân bám ngư trường. Tại các xã An Ninh Đông và An Ninh Tây, đã có 6 căn nhà với tổng số tiền 80 triệu đồng đã được trao cho ngư dân nghèo. Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Chủ tịch Công đoàn xã An Hiệp cho biết, nhờ thực hiện Quỹ tương trợ và chương trình xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” mà một số đoàn viên công đoàn của xã đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hiện nay số quỹ của công đoàn xã được 13 triệu đồng, cho 12 công đoàn viên mượn luân phiên từ 1 đến 2 triệu đồng/người/lần trong 3 tháng và trả dần trong 3 tháng để trang trải các nhu cầu của cuộc sống.

Để thực hiện các hoạt động này, hằng năm LĐLĐ huyện Tuy An triển khai xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cho từng công đoàn cơ sở gắn với phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ trong năm. Đồng thời hướng dẫn các công đoàn cơ sở thực hiện việc khảo sát, xét chọn và hoàn thành hồ sơ đề nghị hỗ trợ một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Những sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp nhiều đoàn viên, người lao động nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và quan trọng hơn là tình đồng chí, đồng nghiệp được thắt chặt, người lao động yên tâm công tác, gắn bó hơn với cơ quan, đơn vị. Từ đó vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn cũng được nâng cao hơn.

Với những nỗ lực vì cuộc sống của công nhân viên chức lao động, trong 5 năm qua, LĐLĐ tỉnh Phú Yên và Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng 7 cờ thi đua xuất sắc và 94 bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc LĐLĐ huyện Tuy An. Đặc biệt, năm 2010, công nhân viên chức, lao động huyện Tuy An được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

KIM LONG - HOÀNG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek