Thứ Hai, 30/09/2024 10:40 SA
Cô giáo Huyền đảm đang
Chủ Nhật, 14/01/2007 07:06 SA

Trong mắt tôi, chị quả là một người mẹ, người vợ tuyệt vời. Chồng bị tai nạn giao thông không còn sức lao động, một mình chị nuôi con, chăm chồng và mẹ chồng. Chị là cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền ở Trường tiểu học số 1 Hoà Bình 2 (huyện Tây Hoà).

 

070114-Co-Huyen.jpg

Cô Huyền đang chăm sóc chồng bị liệt vì tai nạn giao thông - Ảnh: T.HẰNG

Những ai biết cô giáo Huyền đều có chung nhận xét: chị là người phụ nữ giàu nghị lực. Hoàn cảnh đã rèn cho chị nghị lực ấy. Năm 2001, trong một lần hai vợ chồng đèo nhau đi chợ, không may bị xe của một người cùng quê tông vào. Anh Lê Tấn Thiện – chồng chị bị thương nặng. Sau 3 tháng điều trị tại TP Hồ Chí Minh, anh Thiện vẫn bị liệt hoàn toàn, phải nằm bất động trên giường bệnh. Từ đó, mọi chuyện trong gia đình đều do chị gánh vác. Buổi sáng đi dạy, buổi chiều về buôn bán nhỏ, tối đến tranh thủ soạn bài vở cho ngày dạy hôm sau rồi quay ra may vá...

 

Tất bật với công việc nhưng chị không bao giờ lơ là chuyện chăm sóc chồng, mẹ chồng và việc học hành của con cái. Ngày nào cũng vậy, tan trường là chị vội vã về nhà lo cơm nước cho mẹ chồng, bón cho chồng từng muỗng cơm. Giấc ngủ đến với chị phải 2 – 3 giờ sáng, nhưng chỉ cần chồng khẽ gọi là chị tỉnh giấc ngay. Bởi mọi việc từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân của anh đều trông cậy vào chị.

 

Hai con của cô giáo Huyền là Lê Minh Thiên và Lê Thị Minh Thi hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên rất cố gắng học tập. Thiên, thủ khoa Đại học Quy Nhơn 3 năm trước, hiện đang là sinh viên giỏi của trường này; còn Thi đang học lớp 11 chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Tiền thuốc thang cho chồng, tiền ăn học của con cái…, trăm mối lo nên chị phải làm việc cật lực và chi tiêu dè xẻn. Nhiều khi thiếu hụt, phải đi vay mượn của bà con xung quanh mới có tiền gửi cho các con, nhưng chị không bao giờ than thở nửa lời. Chị Huyền bộc bạch: “Dù cực khổ, nhưng tôi rất vui vì các con ngoan ngoãn, học giỏi. Ông xã tuy không đi lại được nhưng hết lòng yêu thương và thông cảm chia sẻ với nỗi cực khổ của tôi...”.

 

Hai đứa con đều đi học xa nhà nên chị Huyền luôn phải tranh thủ thời gian để chăm sóc chồng và mẹ chồng. Thầy Nguyễn Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hoà Bình 2 cho biết: “Hôm nào cũng vậy, tranh thủ giờ ra chơi là cô Huyền chạy về nhà để chăm nom, xem chồng và mẹ chồng già yếu cần gì, rồi vội vã trở lại trường. Chạy đi chạy về như con thoi nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi ai nấy đều rất nể phục cô ấy”. Chị Huyền là giáo viên dạy giỏi; gia đình chị được công nhận “gia đình hiếu học”.

 

Lạc quan, vui sống để làm điểm tựa vững chắc cho các con, chị Huyền là tấm gương sáng vượt khó để các con noi theo.

 

Cuộc sống còn lắm gian nan nhưng cứ nhìn sự tận tụy, chịu thương chịu khó, hết lòng vì chồng vì con của chị Huyền là thấy hết đức tính hy sinh của những người làm vợ, làm mẹ.

 

KHÁNH NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek