Thứ Hai, 07/10/2024 15:21 CH
TX Sông Cầu: Nhiều việc làm cho lao động nữ vùng biển
Thứ Bảy, 08/12/2012 15:00 CH

Có việc làm thường xuyên, ổn định, chị em phụ nữ vùng biển (TX Sông Cầu) không những có thêm thu nhập cho gia đình mà còn tham gia công tác Hội Phụ nữ tốt hơn…

 

ca-com121208.jpg

Cán bộ Hội LHPN tỉnh tham quan mô hình chế biến cá cơm ở TX Sông Cầu - Ảnh: N.DUNG

Mặc dù đang là mùa đông, nhưng về làng biển phường Xuân Thành (TX Sông Cầu) những ngày này, đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí hăng say làm việc của người dân. Bà Phạm Thị Mỹ là một trong nhiều phụ nữ vùng biển tham gia nghề đan và vá lưới hơn 23 năm qua. Bà Mỹ cho biết, nghề đan lưới lợi nhuận không cao, mỗi ngày chỉ vài chục nghìn nhưng nó giúp gia đình bà có thêm đồng ra đông vô để chi tiêu trong gia đình. Bà Mỹ chia sẻ: “Làm nghề này rảnh lúc nào thì đan lúc đó. Tôi làm quen rồi nên giờ mà ở không thấy khó chịu trong người lắm. Đan lưới không chỉ có thêm thu nhập hàng ngày, mà còn giúp gia đình chủ động nguồn lưới để đi đánh bắt trên biển”.

Ở phường Xuân Thành, không chỉ có bà Mỹ mà còn có nhiều phụ nữ và người ngoài độ tuổi lao động tham gia đan lưới. Có việc làm, cuộc sống gia đình ổn định hơn đã giúp cho phong trào phụ nữ địa phương phát triển mạnh mẽ. Từ đó, các buổi sinh hoạt cũng như các buổi tuyên truyền pháp luật, nhiều chương trình văn hóa văn nghệ do Hội Phụ nữ tổ chức trên địa bàn đã thu hút nhiều hội viên, chị em tham gia. Chị Trần Thị Hồng Ngân, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Thành nói rằng: “Phát triển kinh tế gia đình là một trong những nội dung quan trọng được hội viên phụ nữ của phường đặc biệt quan tâm. Bởi nó hết sức thiết thực, hữu ích với đời sống của chị em. Đây cũng là điều kiện để giúp các chị tham gia công tác Hội tốt hơn”.

Không chỉ ở phường Xuân Thành mà nhiều nghề khác ở một số xã, phường trên địa bàn TX Sông Cầu cũng đang góp phần giải quyết công ăn việc làm cho nhiều hội viên, phụ nữ nơi đây như làm nước mắm, chế biến thủy sản... Các nghề này đã giải quyết việc làm cho hơn 50% lao động nữ, nhất là hội viên phụ nữ nghèo, với mức thu nhập khoảng 1,2 triệu đồng/người/tháng. Cùng với tạo việc làm, nâng cao thu nhập, các cơ sở chế biến thủy sản còn bảo đảm cho người lao động có việc làm ổn định quanh năm, tránh được tình trạng nhàn rỗi vào vụ đông như nhiều vùng biển khác.

Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Nhờ có công ăn việc làm ổn định, nhiều phụ nữ nghèo trước đây từ chỗ đi làm thuê cho người khác thì bây giờ đã tích góp tiền mua vật liệu làm riêng tại nhà, tự tạo công việc cho chính mình. Chị em có thu nhập hàng tháng giúp cho kinh tế gia đình phát triển và góp phần phát triển địa phương. Những yếu tố này góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu đáng kể tình trạng trẻ em bỏ học hoặc đi lang thang khi thiếu sự quan tâm của gia đình”.

SƠN DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek