Thứ Tư, 09/10/2024 03:16 SA
Ô nhiễm môi trường tại bãi rác Thọ Vức (TP Tuy Hòa): Cần xử lý triệt để
Thứ Tư, 21/11/2012 07:35 SA

Ngày 20/11, ông Nguyễn Hồng Quân, Trưởng phòng TN-MT TP Tuy Hòa cho biết, đã cử cán bộ phối hợp với xã Hòa Kiến kiểm tra bãi rác Thọ Vức theo phản ánh của người dân, đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND TP Tuy Hòa để có hướng xử lý.

 

xe-rac-121121.jpg

Đêm 19/11, hàng chục người dân thôn Thọ Vức ra đường ngăn cản xe chở rác - Ảnh: P.NAM

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chuyên viên Phòng TN-MT TP Tuy Hòa cho biết, theo kết quả kiểm tra hệ thống xử lý bãi rác Thọ Vức (thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên) thì: Quá trình sục khí tại bể sinh học đã tạo ra bọt nước tràn ra khỏi thành bể. Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị đã cho đắp mương ngăn nước, không cho rò rỉ xuống suối Cây Sanh, đồng thời, giảm tải hệ thống xử lý bằng cách bơm nước từ bể lắng ra bãi thải thực vật.

 

Tuy nhiên, tối 19/11, hàng chục hộ dân lại bức xúc ngăn cản 5 xe rác của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên, không cho xe vào bãi thải. Theo nhiều người dân ở đây, hơn một tuần nay, dòng suối này tiếp tục chuyển màu đen đục, thậm chí bốc mùi hôi thối hơn trước kia, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Bà Huỳnh Thị Dơi, sống bên bờ suối Cây Sanh, cách bãi rác Thọ Vức khoảng 1km

 bức xúc: “Mới đây, 5 con bò nhà tôi ra suối uống nước, lập tức bị tiêu chảy liên tục nhiều ngày. Người lội xuống suối cũng bị ngứa và nổi mày đay. Người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng tình trạng trên không có gì chuyển biến, thậm chí ngày càng nghiêm trọng hơn”.

 

Còn theo bà Nguyễn Thị Hạnh: “Gần đây, nước suối Cây Sanh không chỉ có màu đen đục, hôi thối mà còn sinh ra đỉa, lăng quăng và muỗi, một thực trạng xưa nay chưa từng có, khiến người dân hết sức hoang mang lo lắng. Không những hệ thống xử lý rác bị rò rỉ mà thỉnh thoảng nước thải còn được xả trực tiếp ra suối Cây Sanh làm cho đàn vịt hơn 50 con của gia đình cũng bị ngắc ngoải. Nếu tình trạng này không sớm được chấm dứt, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến giếng đào của người dân”.

 

Trước bức xúc của người dân, ngay trong đêm 19/11, UBND xã Hòa Kiến đã phải huy động các ban ngành, đoàn thể giải thích, vận động nhân dân không nên tập trung đông người, ngăn cản xe rác. Ông Trần Thế Cường, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Kiến khẳng định: Việc rò rỉ chất thải từ bãi rác Thọ Vức là có thật. Còn việc người dân phản ánh xe rác vận chuyển phân và rác thải từ các lò mổ về đổ tại bãi rác Thọ Vức gây ô nhiễm cần phải được xác minh lại. Tuy nhiên, địa phương đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo TP Tuy Hòa, sau đó sẽ trả lời kết quả cho nhân dân.

 

P.NAM - V.TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek