Thứ Hai, 07/10/2024 18:18 CH
Các giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường
Chủ Nhật, 04/11/2012 10:00 SA

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở về hướng dẫn thực hiện giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường.

 

Theo đó, các phòng GD-ĐT tập trung chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS dọc các trục đường chính ở TP Tuy Hòa, trung tâm các thị trấn, thị xã xem xét tình hình thực tế của đơn vị, nếu được có thể bố trí khu vực trong khuôn viên trường để phụ huynh đưa, đón học sinh; có biển chỉ dẫn khu vực đợi của phụ huynh; hướng dẫn phụ huynh học sinh ra vào cổng trường phải tắt máy, dẫn bộ; phân luồng lối ra, vào cổng trường. Đối với những trường không thể bố trí được khu vực trong khuôn viên trường để phụ huynh đưa, đón học sinh thì tổ chức phối hợp với Ban An toàn giao thông xã, phường, thị trấn nơi trường đóng hướng dẫn, nhắc nhở các bậc phụ huynh đưa đón con em không dựng xe dưới lòng lề đường, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trước cổng trường. Giao cho giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết không dựng xe dưới lòng lề đường trước cổng trường khi đợi học sinh.

 

Đối với các đơn vị trực thuộc sở, hiệu trưởng các trường căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch giải quyết việc ùn tắc giao thông trước cổng trường của đơn vị mình. Phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc tuyên truyền, giáo dục học sinh lớp mình không tụ tập, đợi bạn trước cổng trường khi tan học; tăng cường trách nhiệm của đội xung kích “Vì mái trường an toàn giao thông” trong việc hướng dẫn, phân luồng và giúp ban giám hiệu phát hiện các học sinh vi phạm quy định đứng đợi bạn trước cổng trường, vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek