Chủ Nhật, 06/10/2024 21:19 CH
Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên:
Quan tâm chăm lo đời sống người lao động
Thứ Hai, 15/10/2012 08:30 SA

Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của doanh nghiệp. Ngoài việc chăm lo cho đời sống của cán bộ, công nhân viên, công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên còn có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm xây dựng doanh nghiệp văn hóa, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện…

 

thi121015.jpg

Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Phú Yên tham gia hội thi Văn hóa doanh nghiệp giao tiếp khách hàng giỏi - Ảnh: CTV

Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên gồm 5 công đoàn cơ sở thành viên và 16 công đoàn bộ phận, tổ công đoàn với 508 cán bộ công nhân viên, trong đó có 76 nữ. Những năm qua, hoạt động của công đoàn công ty rất sôi nổi và hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của đơn vị. Hàng năm, Ban chấp hành công đoàn phát động nhiều phong trào thi đua với các nội dung như phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, tiến độ thi công các công trình, dịch vụ khách hàng, văn minh công sở... Kết quả, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên luôn được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong nhiệm kỳ 2010-2012, công đoàn có 51 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm lợi trên 3,2 tỉ đồng, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Công ty đã xét thưởng trên 40 triệu đồng cho những đoàn viên có sáng kiến.

 

Phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc thân thiện, lành mạnh cũng được Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên đặc biệt quan tâm. Công đoàn tổ chức các chương trình, hội thi như nét đẹp văn hóa ngành điện; thợ giỏi; phổ biến các quy tắc ứng xử trong giao tiếp khách hàng, giao tiếp giữa các đồng nghiệp… nhằm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người lao động. Công tác tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện cũng được cán bộ, công nhân viên tích cực tham gia với nhiều hình thức như cổ động trực quan, phát tờ rơi, tặng đèn tiết kiệm, thực hiện Giờ trái đất… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm trong nhân dân.

 

Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên cũng chú trọng đến phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức. Hàng năm, công đoàn đều phối hợp với các đơn vị trực thuộc tổ chức và tham gia nhiều giải thể thao; chương trình văn nghệ, các buổi gặp gỡ, giao lưu nhằm tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, công nhân viên. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục diễn ra sôi nổi, tích cực mạng lại không khí vui tươi, phấn khởi, tạo chuyển biến nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ công nhân viên.

 

Nhiều năm liền, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên đã vận động cán bộ, công nhân viên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện do các cấp phát động; xây dựng quỹ của công ty để thực hiện các hoạt động xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, mái ấm Công đoàn, nhà Đại đoàn kết, tặng quà trẻ em mồ côi, khuyết tật, nghèo khó, giúp đỡ người cao tuổi, ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam dioxin, giúp đỡ xã miền núi Phước Tân… Tổng số tiền đóng góp và đã chi cho các hoạt động trên từ năm 2010 đến 30/6/2012 trên 754 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn cũng thường xuyên phối hợp với chi đoàn công ty tổ chức các đợt lắp điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

 

Với những hoạt động trên, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen năm 2010; cờ thi đua xuất sắc năm 2011; bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, Đại hội VIII Công đoàn Phú Yên. Ngoài ra, đơn vị còn có 18 tập thể, 55 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Miền Trung tặng bằng khen, giấy khen vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, công tác an toàn lao động.

 

LÊ HỮU TÀI

Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek